●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2023

NHỮNG THỰC PHẨM GÂY TĂNG HUYẾT ÁP.

Dưới dây là 10 thực phẩm gây tăng huyết áp người bệnh nên tránh:
Bột mì trắng
Bột mì trắng có tính a-xít và có chỉ số đường huyết cao nghĩa là nó chuyển đổi thành glucose một cách nhanh chóng, dẫn tới phá hủy mức đường huyết bình thường của cơ thể bạn.
Dầu thực vật:
Việc sử dụng các chất béo tổng hợp và tinh chế (có nhiều trong dầu thực vật) gia tăng xảy ra đồng thời với tăng huyết áp đáng kể ở bệnh nhân. Những người bị huyết áp cao hoặc huyết áp thấp nên tránh ăn dầu thực vật và chuyển sang các loại dầu ô liu hoặc dầu tự nhiên.
Thịt chế biến:
Các loại thịt chế biến như xúc xích, giăm bông, thịt xông khói… là các thực phẩm có thể dẫn đến huyết áp cao. Lý do là vì nó chứa rất nhiều các chất bảo quản hóa học. Ngoài ra, một số loại như thịt xông khói cũng chứa nhiều chất béo và natri. Những loại chất này là tác nhân gây tăng huyết áp
Thực phẩm đông lạnh:
Thực phẩm đông lạnh góp phần làm tăng huyết áp. Lượng natri quá lớn có trong các thực phẩm đông lạnh sẽ dẫn tới nhiều vấn đề sức khỏe. Vì vậy tốt nhất là phải làm tan thực phẩm trước khi chế biến.
Dưa muối
Có rất nhiều natri trong mỗi miếng dưa muối. Vì vậy, dưa muối cũng góp phần làm tăng huyết áp. Ngoài dưa muối, bạn cũng nên tránh các loại đồ muối như dưa chuột muối, cà muối.
Đồ chiên rán:
Các thực phẩm chiên rán như khoai tây rán, bánh rán là một trong những nhóm thực phẩm làm tăng tối đa huyết áp của bạn. Lí do là vì đồ chiên rán chứa nhiều chất béo và natri.
Mì sợi
Đây là món ăn được nhiều người ưa thích, nhất là với những người sống độc thân vì có mùi vị thơm ngon và dễ chế biến. Nhưng mì là một trong những loại thực phẩm góp phần làm tăng huyết áp vì nó chứa nhiều natri.
Sữa
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEisDlnuAElQxWOfOqzhro7fH388Ztx6jw3XF2MkoK3qaS3KtrjLualvPr3T9w9LhjTvmTn1M3XAqrw4jHE0q2yJIV-_zPnwJIips5PmPJCnQMYbE9ZuyNhfBLoeAZBSMy5Ejzs4OPOevTvR/s1600/7-ly-do-ban-nan-uong-sua-moi-ngay-3.jpg
Các sản phẩm sữa cung cấp cho bạn can-xi nên rất tốt cho cơ thể nhưng sữa nguyên chất lại góp phần làm tăng huyết áp vì có chứa nhiều chất béo hơn protein./.


http://dl3.glitter-graphics.net/pub/2846/2846223xtquau515l.gif

13 nhận xét:

  1. Cảm ơn Lê Diễm với bài đăng.

    Chủ nhật ngọt ngào hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  2. Cuối cùng còn mỗi món rau luộc để ăn mà rau cũng bị nhiễm thuốc độc..... hiiiiiii..........
    LÂU RỒI KO QUA THĂM EM HÔM NAY SANG CHÚC EM LUÔN VUI, KHỎE NHÉ!...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế vậy chúng ta uống nước dừa thay cơm và thức ăn anh MRC nha...như thế sẽ không còn sợ bị thuốc độc gì cà!.....

      Xóa
  3. Nói như em trả lời anh MƯA thì chắc cũng nên về Bến tre làm ông Dạo dừa mất thôi.
    Thật mâu thuẩn, nhơ cái thời mới giải phóng dan nước ta lâm vào cảnh thiếu đói khát thèm, đổi mới chỉ một thời gian ngắn lại phải lo chuyện ăn uống kiêng khem, bịnh tật tùm lum.
    là HAI LÚA nên HAI cũng đã tự trồng rau sạch mà ăn, còn những phụ phẩm khác thì chao ôi phó mặc số mênh cho trời,khi mà đình đám liên miên, khi mà nhà nước tỏ ra yếu kém, bất trong khâu quản lý thực phẩm. n2 quản lý kg bằng pháp luật mà chỉ tuyên truyền nhắc nhở, "người tiêu dùng cần cảnh giác"hehehehehe ...dân chúng tiêu thụ sản phẩm cả chục năm rồi n2 mới công bố "nước tương có độc chất" thế mới chít chứ !
    Đôi dòng chân quê trao đổi giao lưu cùng DIỄM ! chúc cuối tuần an vui nhé em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A2 lời chân tình mộc mạc thật đáng mến!....Diễm xin tiếp nhận lời chia sẽ này từ anh Hai. Chủ nhật luôn vui.

      Xóa
  4. "Dầu tự nhiên" là những loại nào vậy Diễm? Từ lâu anh vẫn nghĩ dâu thực vật (dầu ăn, dầu đậu nành) là an toàn chứ! Ai ngờ.... Diễm làm khó anh rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dầu Olive, Extra virgin hai loại đều còn… gin, không táy máy hoá chất hay nhiệt vào dầu, hương vị thơm ngon. Loại extra virgin có độ axít tự do thấp hơn (0,8%) loại virgin (1,5%), nên chất lượng loại extra cũng tốt hơn.

      Xóa
  5. Thăm em -đọc bài và suy ngẫm em ạ -cảm ơn em về bài viết nhé -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, cám ơn anh Minh Lê đã sang chịu khó đọc bài viết này....cuối tuần vui nhé anh Minh.

      Xóa
  6. Thật lâu. nay đến thăm DIỄM. chúc em bàng an. vui nhiều...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A! Khá lâu anh Thìn Hổ mới sang thăm blog Diễm nha....chủ nhật vui anh nhá....hiiiiiiiiiiii........

      Xóa