●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

DƯỠNG DA.

Nếu mỹ phẩm được xem là chìa khoá vàng bảo vệ và phục hồi làn da từ bên ngoài thì thực phẩm mới chính là cách làm đẹp da từ gốc bên trong. Và dưới đây là những thực phẩm không thể thiếu được trong công cuộc dưỡng da của bạn khi hè đang đến gần.

1./ QUẢ HẠNH

Đây là một liều thuốc bổ quý giá cho da bởi hạnh chứa nhiều chất béo omega-3, vitamin E, canxi, kẽm, những dưỡng chất giúp da căng, mịn. Những loại quả khác như hạt quả phỉ, hạt hạnh nhân cũng giúp da mềm, mịn trong suốt mùa hè. Vì thế nên hãy luôn nhớ thêm một nắm hạt, đặt biệt là hạt lanh vào salad, sữa chua hay những món nướng, vừa đổi vị vừa dưỡng da. Cũng đừng bảo những loại hạt quý này là hiếm, đơn giản chỉ cần đến các cửa hàng thực phẩm nhập ngoại, bạn sẽ có ngay được.

2./ QUẢ LÊ

Chẳng loài quả nào giàu có vitamin E hơn loài quả này. Loại Vitamin này là khắc tinh với các tia phóng xạ tự do phá huỷ tế bào da. Ngoài ra, lê cũng rất giàu vitamins A, C và E, sắt, kali, niaxin, những chất béo không bão hoà đơn quý giá và protein bổ dưỡng cho làn da mạnh khoẻ. Hãy thêm lê vào các món salad, bánh mỳ hay làm món tráng miệng sau mỗi bữa ăn.

 

 

3./ QUẢ VIỆT QUẤT

Giống như các loại quả mọng khác, việt quất chứa nhiều chất chống ô xy hoá giúp chống lại các tia phóng xạ tự do gây nguy hại cho da và cơ thể. Không những thế, việt quất còn giàu vitamin C giúp da đàn hồi tốt. Và hơn hết, việt quất còn là vua của những loại quả chống lão hoá da. Nếu bạn không thể tìm được việt quất tươi, hãy đến các cửa hàng bán thực phẩm nhập khẩu và chọn việt quất khô thay thế.

4./ DƯA CHUỘT

Chỉ một vài lát dưa chuột đắp qua vùng da mắt, những quầng thâm, những bọng sưng có thể tan biến. Điều đó đủ để thấy dưa chuột có khả năng tuyệt vời trong việc là phẳng các vết chân chim và làm giảm những vết thâm da tốt ra sao. Sau một ngày hè nóng bức, mắt bạn trông mỏi mệt và sưng húp. Nếu vậy đơn giản chỉ cần đắp vài lát dưa lên vùng da mắt trong 10-20 phút, mắt bạn sẽ rạng rỡ trở lại. Ngoài đắp lên da mặt, bạn có thể dùng loại quả này để làm các món salad, ăn sống cũng rất tốt cho da.

5./ HẠT LANH

Rất giàu axit béo omega-3, nên loại hạt này giúp da mềm, mịn, có độ ẩm và bảo vệ da khỏi tác động xấu của tia tử ngoại. Hãy thêm hạt lanh vào các món nướng, sữa chua để ăn được nhiều hơn.

6./ DẦU OLIU

Loại dầu này rất giàu chất béo không bão hoà đơn nên giúp tế bào da săn chắc khiến bạn trẻ hơn. Nó cũng chứa chất chống oxy hoá bảo vệ da như Vitamin E, polyphenol và beta-carotene. Hãy dùng dầu oliu cho các món nấu, xào hay trộn vào salad đều được.

7./ QUẢ DỨA

Dứa có chứa các axit hoa quả có tên alpha-hydroxy giúp các tế bào chết trên da mặt bị bong rất nhanh. Hãy thử đắp mặt nạ dứa, bạn sẽ thấy làn da được tẩy sạch nhanh chóng. Ngoài đắp mặt, hãy đừng quên bổ sung dứa vào thực đơn ngày hè của bạn vì dứa cũng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da.

8./ CÁ HỒI

Không chỉ tốt cho tim mạch và làm eo thon, dáng gọn, cá hồi là còn thực phẩm bổ dưỡng cho da. Cá hồi và những loài cá nước lạnh khác như cá thu, cá ngừ rất giàu axit omega-3, chất giúp da duy trì độ ẩm và săn chắc. Những loại axit béo omega-3 này cũng giúp làm giảm những vết nhăn do tác động của thời tiết và lối sống thiếu khoa học. Cá hồi dù là nấu chín hay ăn tái, sống đều tốt.

9./ KHOAI TÂY

Những loại rau củ có màu cam, vàng như khoai tây, cà rốt, bí rất giàu chất chất beta-carotene, chất giúp cơ thể chuyển đổi thành vitamin A, dưỡng chất then chốt trong sự phát triển và duy trì làn da đẹp. Nếu không có vitamin A, làn da sẽ trở nên xù xì, khô, nẻ và nhăn nheo.

10./ CÀ CHUA

Rất giàu vitamin C để tạo chất collagen, beta-carotene và lycopene, giúp chống lại sự phá hại da của những tia nắng. Lycopene cũng được tìm thấy trong các loại quả như dưa hấu, nho.

11./ NƯỚC

Giữ cho làn da không khát nước là một trong những nhân tố quan trọng nhất trong việc duy trì làn da mạnh khoẻ và trẻ trung hơn. Hãy đảm bảo uống đủ ít nhất 8 ly nước mỗi ngày. Tránh những thức ăn và đồ uống gây khát nước như sô cô la, cà phê, trà và rượu.

12./ THỰC PHẨM GIÀU CHẤT SẮT

Sắt là khoáng chất quan trọng trong việc tạo ra collagen và giúp phục hồi làn da bị thương tổn. Những thực phẩm giàu chất sắt gồm có hàu, gan (gan bò, cừu, bê), thịt bò, thịt cừu và đậu hạt. Ngoài ra, sắt còn có trong sữa, pho mát, đật hạt, bí ngô, hạt hướng dương, thịt gà. Cơ thể hấp thu sắt có nguồn gốc từ động vật dễ hơn thực vật, tuy nhiên bạn cần cân bằng nguồn sắt từ động, thực vật./.



 

2 nhận xét:

  1. Anh mà bắt chước LD để làm bài dưỡng da thì sẽ ra sao nhỉ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Kien ma lam theo loi chi dan em....la dep trai hon nua nhe....vo anh se ghen nhieu hon nua day!...anh Kien co phai nguoi Da Nang khong anh?....

      Xóa