●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

MẬT ONG TỐT CHO SỨC KHỎE.

Mật ong có chứa nhiều chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, không phải mật ong thích hợp cho tất cả mọi người và dùng mật ong bất kỳ thời gian nào cũng được.

Mật ong là đặc biệt tốt cho người già và trẻ em vì nó có thể cải thiện hệ thống miễn dịch. Nó cũng thích hợp cho những người có huyết áp cao hoặc những người bị hen suyễn. Tuy nhiên, trẻ sơ sinh không được phép ăn mật ong. Trong quá trình lưu trữ di chuyển khá dễ dàng bị ô nhiễm bởi các độc tố botulinum. Vì trẻ sơ sinh, hệ miễn dịch kém nên vi khuẩn sẽ nhanh chóng tấn công ruột và gây độc tố có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng. Trường hợp này ít xảy ra nhưng nếu nặng sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh và có thể gây tử vong cho trẻ.

Những em bé dưới 6 tháng tuổi là dễ dàng bị nhiễm bệnh nhiều hơn. Do vậy, các bác sĩ tư vấn cho trẻ sơ sinh không dùng bất kỳ mật ong hoặc các sản phẩm từ mật ong trước khi chúng được một tuổi. Bên cạnh đó, bệnh nhân tiểu đường không được phép sử dụng mật ong.

Nếu bạn ăn mật ong, bạn nên chọn một thời gian tốt nhất. Trong năm, mùa thu là mùa thích hợp nhất để có thể dùng mật ong, buổi sáng là thời gian sử dụng mật ong tốt nhất trong ngày. Mỗi người nên uống 25 g đến 50 g mật ong với nước ấm mỗi lần.

Trong bữa ăn sáng, bạn có thể dùng mật ong với bánh mì hay thêm một số mật ong vào sữa. Nếu bạn muốn ăn mật ong giữa các bữa ăn, bạn nên ăn khoảng một giờ trước bữa ăn hoặc 2-3 giờ sau bữa ăn. Đối với các vận động viên và các nhân viên hướng dẫn sử dụng, mật ong là rất hữu ích để nâng cao lượng đường trong máu và loại bỏ sự mệt mỏi. Họ có thể dùng mật ong trước hoặc sau khi thể thao và làm việc căng thẳng.

Mật ong tươi có thể được ăn ngay lập tức. Hoặc bạn có thể thêm một chút nước ấm. Bạn nên ghi nhớ rằng không nên dùng ở nhiệt độ cao. Đó là bởi vì nhiệt độ cao sẽ phá hủy các enzym. Nhiệt độ tốt nhất nước chỉ nên thay đổi từ 40 độ đến 60 độ. Hơn nữa, mật ong không nên được đặt trong các thùng chứa kim loại.

Ngoài ra, mật ong không được phép ăn cùng với một số các loại thực phẩm nhất định. Thực phẩm đầu tiên là tỏi tây. Tỏi tây giàu vitamin C và vitamin D, sẽ bị hư hỏng ngay lập tức khi họ gặp các khoáng chất như sắt và đồng trong mật ong. Thứ hai là đậu phụ, nó có thể gây tiêu chảy khi được ăn với mật ong và các enzym trong mật ong sẽ không hoạt động tốt khi phản ứng các khoáng chất, các axit hữu cơ và protein trong sữa đậu nành.

TÁC DỤNG CỦA MẬT ONG

Mật ong thì hầu như nhà nào cũng có, nhưng ít ai biết được những công dụng tuyệt vời của mật ong:

An Thần

Trộn 2-3 thìa mật ong với nước chanh hoặc cam vắt pha trong cốc nước nguội uống vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Chữa Ho

Cho 5-10 nhánh tỏi bỏ vỏ cho vào lọ mật ong (70-100 ml) ngâm trong 2-3 ngày là có thể dùng được. Uống 3-4 lần/ngày, mỗi lần một muỗng. Chú ý, khi cho trẻ em thì nên pha loãng hơn.

Chữa Viêm Loét Dạ Dày

Mỗi ngày uống 10 ml mật ong pha với 1 ly nước ấm, uống từ từ, sau một thời gian sẽ hết viêm dạ dày. Có thể trộn mật ong với bột nghệ để dùng.

Tăng Cường Khả Năng Miễn Dịch

Pha 2 thìa mật ong và 1/4 thìa nước chanh tươi vào cốc nước, mỗi ngày uống 3 - 4 cốc.

Bảo Vệ Tim Mạch

Mỗi ngày uống từ 50 đến 140g mật ong trong 1 - 2 tháng, bệnh sẽ thuyên giảm.

Ngăn Ngừa Huyết Áp:

Pha nước với 1 thìa mật ong và nước ép gừng, uống hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối.

Chữa Mất Ngủ

Mật ong có tác dụng giải tỏa căng thẳng thần kinh, và có tác dụng nhất định trong giảm đau. Trước khi đi ngủ bạn có thể pha trộn một ít mật ong vào một cốc sữa ấm và uống, bạn có thể ngủ một cách dễ dàng.

Giảm Mệt Mỏi

Các chất đường trong mật ong được cơ thể hấp thu rất nhanh, cải thiện tình trạng dinh dưỡng trong máu. Bạn hãy uống 1 ly mật ong, sau 15 phút sự mệt mỏi sẽ tiêu tan./.



20 nhận xét:

  1. Đang tìm bài viết nói về tác dụng của mật ong,anh mới có người cho 2 lít mật ong rừng thật,chưa biết làm gì?Vào vừa đọc vừa nghe bài nhạc mở đầu hay quá em ạ ! Cảm ơn em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mat ong that quy lam day anh Minh Dung a!...de danh tu tu ma dung...lau lam roi khong thay anh Minh Dung sang tham....anh cu thu gian ngoi nghe nhac nhe....hom nay chu nhat khong gi phai voi va ca....:D

      Xóa
  2. Ka ka ka, anh phải đi kiếm mật ong thôi, cám ơn Lê Diễm nha w-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Kien nho mua loai mat ong that nha...thi the moi tot...cam on anh da sang tham em...

      Xóa
  3. Bài viết của Lê Diễm thật là hữu ích ! Cám ơn LD đã post ! LV thấy Diễm thắc mắc về việc bị mất còm, LV vẫn bị, và các bạn mách bảo là tại mình gắn cái link ghép hình với cặp thẻ [ ] nầy nên hay mất còm . Dạo nầy mọi ngời đã thay thế bằng cái link ghép hình không cần thẻ [ ] Khi gắn link mới vào những cái còm bị mất sẽ tự động quay về, và không bị mất còm nữa ! Nhưng nó lại đối chọi với mấy cái biểu tượng mặt cười ... Híc ! Chúc LD ngày mới an vui ! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cam on ban LV da mach bao cho Diem biet vi sao mat loi binh luan...than chuc ban luc nao cung tuoi tre dep mai nhe....:D

      Xóa
    2. Sang thăm Em đêm khuya ngon giấc Em nhé!

      Xóa
    3. Lau qua khong thay anh Quang Tru den tham....chuc anh luon doi dao suc khoe va binh an nhe...Diem nghi anh chac la o Da Nang phai ko anh?

      Xóa
  4. Mật ong pha với nước cam uống tuyệt ngon.
    Tiểu Long Nữ chỉ uống mật ong: trẻ đi 16 tuổi.
    Chu Bá Thông về già uống mật ong: 90 tuổi vẫn lấy được vợ, hì..hì...
    Cám ơn LD đã ghé nhà nghen, hẹn gặp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiiiiii.......vay thi anh nen uong mat ong cho tre lai hon tuoi di nhe.....chuc anh tre mai khong gia nha....

      Xóa
  5. Đúng là mật ong rất tốt cho sức khỏe phải không em . Nhưng đặc biệt nếu dành cho đàn bà con gái thì còn hữu ích hơn nhiều là việc làm đẹp cho làn da nữa đó . Bài này hình như anh đã viết lời com rồi nhưng bây giờ anh không thấy . Mấy hôm nay anh hơi bận cho nên không ghé thăm em . Bữa nay rãnh rồi . Chúc em ngày mới nhiều niềm vui nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiiiiiiiiiii.......1 ngay khong thay anh sang tham lam em buon lam do nha....mat ong khong nhung lam cho phu nu dep..nhung doi voi dan ong lam cho tre hon tuoi do anh Tien..nho uong mat ong cho tre ra nhe.........chuc anh luon vui....Miss you...

      Xóa
  6. Rất mến từ lâu mà chưa dám ngỏ lời bạn ơi…

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chao ban Hoa Tim sang tham....Ban noi men ai tu lau ho ban???....Diem khong hieu....chuc ban luon yeu doi nhe...

      Xóa
  7. Lão đi rừng nhiều nên cũng có mật ong rừng, riêng chữa ho thì rất tốt Em ạ. Chiều nhiều niềm vui nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Diem xin chao anh Quang Thau den tham ngoi nha nho be cua em...The ho anh?....vay mat ong rat huu ich cho chung ta anh nhi.....cam on anh da chia se bai viet nay cua em....

      Xóa
  8. Đúng là mật ong rất tốt cho sức khoẻ, mua được mật ong tốt khó lắm vì họ hay pha với đường. Cám ơn nhiều!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dung vay ban a!...dung ra mua mat ong that thuong co ai quen o tren rung, thi may ra moi co mat ong that, con o thanh pho da so la mat ong gia thoi.....cam on ban da ghe tham...

      Xóa
  9. Trẻ sơ sinh không được phép ăn mật ong...
    Cảm ơn nhiều lắm - Trên đời còn bao nhiêu điều thiếu hiểu biết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Diem chao anh van nguyen da den va doc bai viet huu ich nay...rat mong anh thuong sang nhe...

      Xóa