●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĂN CAM.

http://shopbevame.com/userfiles/an%20hoa%20qua%20mua%20lanh.jpg 


Cam rất tốt cho sức khỏe nhưng cần phải biết sử dụng đúng cách. Cam là trái cây chứa nhiều nước và các loại chất dinh dưỡng như vitamin C, acid citric, glucose… có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản của cơ thể con người. Tuy nhiên, bạn cần phải biết sử dụng đúng cách, đúng mục đích.
Đặc biệt đối với những bệnh nhân bị viêm gan mãn tính và cao huyết áp, nếu ăn cam nó thể thúc đẩy chức năng giải độc của gan, đẩy nhanh việc chuyển đổi cholesterol, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.
Đồng thời, ăn cam thích hợp cũng có thể làm tăng sự thèm ăn. Tuy nhiên, nếu bạn ăn cam không đúng cách nó có thể mang lại tác hại cho cơ thể. Dưới đây là 5 điều chú ý khi ăn cam:

KHÔNG UỐNG SỮA KHI ĂN CAM
Protein trong sữa sẽ phản ứng với axit tartaric và vitamin C có trong cam, nó không chỉ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn mà còn có thể gây ra tình trạng chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy… Do vậy không nên uống sữa giờ trước hoặc sau khi bạn đã ăn cam một giờ.

KHÔNG ĂN CAM VÀ CỦ CẢI CÙNG NHAU
Khi ăn củ cải vào cơ thể con người, nó sẽ nhanh chóng sản xuất một chất gọi là "sulfate". Sau khi sulfate được chuyển hóa, nó sẽ sản xuất một chất chống tuyến giáp - thioxianic axit. Nếu bạn ăn cam tại thời điểm này, các flavonoid có trong cam sẽ được phân hủy trong đường ruột và thay đổi thành axit hydroxy và acid ferulic. Hai loại chất có thể tăng cường tác dụng ức chế axit thioxianic về tuyến giáp, sẽ tạo ra hoặc gây bướu cổ.

KHÔNG ĂN QUÁ NHIỀU CAM MỖI
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, ăn ba cam mỗi ngày là đủ để đáp ứng nhu cầu vitamin C của cơ thể mỗi ngày. Ăn quá nhiều cam có thể sẽ dẫn đến việc tiêu thụ quá nhiều vitamin C và tăng acid oxalic chuyển hóa trong cơ thể, điều này sẽ dẫn đến sỏi tiết niệu và sỏi thận. Hơn nữa, ăn quá nhiều cam cũng có hại cho răng và miệng.

CAM CHỨA NHIỀU VITAMIN CẦN THIẾT CHO CƠ THỂ CON
Không nên ăn cam trước bữa ăn với dạ dày trống rỗng
Lý do bởi vì các axit hữu cơ có trong cam sẽ kích thích các màng nhầy của thành dạ dày, đó là có hại cho sức khỏe của cơ thể.
Cuối cùng nhưng không phải là ít, đó là những người già không nên ăn quá nhiều cam, đặc biệt là đối với những người mắc bệnh thận, đường tiêu hóa và các bệnh phổi. Nếu không, nó sẽ dễ dàng dẫn đến đau bụng, đau ngang thắt lưng, đau lưng, và các triệu chứng khác.

CAM CÓ NHIỀU CÔNG DỤNG KỲ DIỆU
Ngoài bổ dưỡng, cam còn có nhiều công dụng kỳ diệu nếu bạn biết sử dụng đúng cách:
- Tăng Cường Thể Lực:
Sau khi tập luyện ra nhiều mồ hôi, bạn nên uống một cốc nước cam bỏ thêm chút muối, nó sẽ nhanh chóng được cơ thể hấp thụ, có tác dụng giải khát và bồi bổ thể lực. Tuy nhiên, để tránh tình trạng vitamin C bị mất trong môi trường, bạn nên uống hoặc ăn ngay sau khi ép nước cam hoặc gọt vỏ. Thời gian sau chế biến không nên quá 30 phút.
- Làm Sạch Da:
Bạn có thể dùng khăn sạch thấm và xoa trực tiếp nước ép cam lên mặt khoảng 5-10 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Bạn cần phải lưu ý rằng, ngay sau khi thoa nước ép lên mặt, không nên đi ra nắng, tránh phản ứng với các tia tử ngoại làm mất tác dụng.
- Tăng Cường Hệ Miễn Dịch:
Cam có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch, giúp người bệnh nhanh phục hồi sức khỏe, nhanh lành vết thương. Đặc biệt là bổ sung chất xơ, có lợi cho tiêu hóa. Những người hút thuốc, nên ăn nhiều cam. những bệnh nhân mắc viêm ruột, viêm túi mật, nên thận trọng khi ăn cam.
- Tẩy Da Chết, Làm Đẹp Da
Vỏ cam chứa nhiều flavonoid và vitamin C, những chất này sẽ kích thích quá trình trao đổi chất trên da, nâng cao sức đề kháng cho các nang lông, có tác dụng tẩy da chết hiệu quả.
- Giúp Ngủ Ngon Giấc:
Phơi khô vỏ cam sau đó cho vào túi thơm, treo trong phòng ngủ, nhà bếp hoặc tủ quần áo, nó sẽ có tác dụng kích thích ngủ ngon giấc, đuổi muỗi, làm sạch không khí.
- Trị Bệnh Phong Thấp:
Hạt cam phơi khô dưới bóng râm mát đem rang vàng, sau đó tán bột hòa uống 3 - 5g với nước đun sôi để nguội giúp điều trị phong thấp.


4 nhận xét:

  1. Bài viết rất bổ ích. Thank bạn đã chia sẽ cho bạn bè biết

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rat quy men khi nhin thay ban thuong hieuva da den voi blog Le Diem...minh luon mong ban se thuong den tham minh va doc bai nhe....

      Xóa
  2. Đọc bài ni xong anh phải chạy đi siêu thị mua cam liền nè!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :D:D:D...anh nho mua dum em vai kg nhe anh Kien...hiii...mua nong nay uong cam la het y anh a!....rat vui anh den tham em....:D

      Xóa