●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Năm, 29 tháng 6, 2023

PHƯƠNG THUỐC HỮU HIỆU.

Mùa hè, bạn và người thân hay bị côn trùng đốt, trang điểm dễ trôi và cháy nắng. Bạn có thể tránh xa những vấn đề này nhờ các bài thuốc ngay trong gian bếp nhà mình. Thay vì phải vội vàng chạy đến hiệu thuốc, lần tới, khi bị côn trùng cắn hay cháy nắng, thử một trong những cách chữa đơn giản dưới đây.

Vỏ chuối làm dịu vết ngứa do côn trùng đốt

Một cách làm của người Á Đông cổ để trị vết côn trùng đốt là chà lên vết ngứa bằng mặt trong của vỏ chuối. Cách này đã được chứng minh là làm giảm viêm và giảm kích ứng.

Bước xử lý đầu tiên với vùng bị đốt là rửa sạch. Sau đó đặt mặt trong vỏ chuối lên vết cắn trong 5 phút. Thỉnh thoảng chà xát và không cần rửa sạch.

Giấm làm dịu vết cháy nắng

Giấm chứa axit axêtic, một trong những thành phần của các loại thuốc như aspirin, và được chứng minh là giúp làm dịu vết đau cháy nắng, vết ngứa và viêm. Giấm giúp cân bằng độ pH của làn da cháy nắng, thúc đẩy liền vết thương. Bác sĩ da liễu thậm chí còn khuyên dùng nó sau liệu trình xử lý laser. Tính chất sát trùng của nó giúp tiêu diệt vi trùng, chắc chắn là giúp ích trong các trường hợp bị mụn nước và bong tróc.

Chỉ cần ngâm vài tờ khăn giấy hay một miếng vải mỏng trong giấm trắng hay giấm táo, sau đó đắp lên vùng cháy nắng, để đó cho đến khi khăn khô. Làm lại nếu cần thiết. 

Bạn cũng có thể đổ giấm trắng hay giấm táo vào một chiếc bình xịt rồi xịt lên vùng da bị cháy nắng trên cơ thể. Xịt lên vùng này vài giờ một lần hay bất cứ khi nào bạn thấy đau.

Lô hội giúp trang điểm lâu trôi

Gel lô hội hay còn gọi là nha đam không chỉ có đặc tính chống vi khuẩn, nên rất lý tưởng để trị mụn mà còn làm giảm lượng bã nhờn - thứ khiến nhiều chị em dễ bị trôi lớp trang điểm trong mùa hè. 

Sử dụng nó như một lớp kem lót dưới lớp trang điểm, để nó vừa dưỡng ẩm vừa có tác dụng làm se khít, khô da. Bạn nên lựa chọn loại gel lô hội 100% tinh khiết.

Lưu ý:

Gel màu xanh lá cây có thể để lại chút màu xanh trên mặt bạn, và bạn cũng đừng quên bôi kem chống nắng.

Đu đủ làm mềm gót chân nứt

Đu đủ chứa các enzym tiêu hóa protein, rất hữu ích để trị nứt gót và lòng bàn chân. Chỉ cần nghiền mịn đu đủ thành một loại mặt nạ và bôi nó lên vết nứt trong 15 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Áp dụng tuần một lần. 

Nước ôxy già làm trắng móng tay ố vàng

Dù là vì bạn thích sơn móng tay hay chỉ là không quan tâm chăm sóc khiến móng trở nên ố vàng trong suốt mùa hè, bạn có thể "tẩy trắng" lại với hai thành phần cơ bản: nước oxy già và thuốc muối (baking soda).

Đầu tiên, nhúng ngón tay của bạn vào nước ấm khoảng 10 phút, để khô hoàn toàn. Trộn một muỗng canh nước ôxy già và 3 thìa canh thuốc muối để tạo thành một hỗn hợp. Dùng tăm bông, nhúng vào hỗn hợp trên rồi lau xung quanh móng tay. Để đó khoảng 2-4 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Bạn có thể làm lại hai lần một tuần. 

Dầu olive ngăn say tàu xe

Bạn muốn tìm một cách chữa say tàu xe để những chuyến du lịch của các thành viên trong gia đình thật hoàn hảo? Nếu bạn có thể ngăn cơ thể sản xuất nước bọt dư thừa, bạn có thể chống lại say tàu xe hoàn toàn. (Khi cơ thể chuẩn bị nôn mửa, nó tạo ra nước bọt để bảo vệ răng bạn khỏi axit dạ dày). Dầu olive chứa chất tannin - thứ khi sinh ra trong miệng, tự nhiên sẽ làm giảm tiết nước bọt.  Cách này chỉ hiệu quả trong giai đoạn mới buồn nôn.

Thuốc muối chữa hôi nách

Thuốc muối không chỉ giúp bốc hơi mồ hôi mà còn tiêu diệt vi khuẩn - căn nguyên khiến vùng nách của bạn bốc mùi khó chịu. 

Cơ sở khoa học:

Thuốc muối có tính kiềm còn mồ hôi của bạn có tính axit. Khi hai thứ kết hợp với nhau sẽ ngay lập tức làm mồ hôi bốc hơi. Vì vậy về mặt kỹ thuật không phải khối mồ hôi + thuốc muối thoát ra khỏi cơ thể bạn, mà nó điều hòa làn da nhanh chóng khô ngay khi mồ hôi bắt đầu đổ ra. 

Trà xanh làm dịu vùng da bị sưng do ong đốt

Nổi mề đay là dạng biểu hiện thông thường của nhiều loại dị ứng khác nhau, bao gồm bị côn trùng cắn, phấn hoa hoặc thực phẩm và chúng thường sưng lên khi bạn căng thẳng, tiếp xúc với nắng hay lạnh quá mức hoặc đổ mồ hôi đầm đìa. Cái nóng mùa hè thường làm trầm trọng thêm vấn đề. 

Chất cafein trong trà giúp co mạch máu và làm giảm sưng. Bạn có thể chọn trà xanh hay trà đen, đều chứa chất tannin, một chất làm se tự nhiên giúp co mạch máu và kéo căng da.

Cho vài túi trà xanh vào nước nóng trong 3-5 phút. Trong mùa hè, đặt túi trà đã ngâm chín này vào tủ lạnh và dùng với các vết ban đỏ khi cần trong khoảng 5-15 phút để  làm dịu vết thương./.



15 nhận xét:

  1. Tem...tem...Lê Diễm ui....,cảm ơn bài thuốc của bạn nha !
    Chúc bạn tuần mới nhiều niềm vui hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Diem chuc mung cho ban Noi Nho nhan duoc tem roi day nhe!...Hom nay nha Diem vui lam khi ban den tham lan dau....mong ban NN thuong den tham Diem nha....:D

      Xóa
  2. Thật hay . Cảm ơn bạn đã spot bài .
    Lần đầu ghé thăm , mến chúc bạn sức khỏe niềm vui và hạnh phúc nhé .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Diem chao Phuong Nghi....xin duoc lam quen nha....Khong chi la lan dau ma sau nay Phuong Nghi se den tham Diem nua nha....chuc may man...

      Xóa
  3. Anh đến thăm LÊ DIỄM đây. Diễm viết bài nào cũng bổ ích..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Thin Ho sao lau roi khong den tham Diem vay?....anh nho thuong den tham em nhe...chuc anh luon binh an va yeu doi...:D

      Xóa
  4. Cảm ơn sự tận tâm của Lê Diễm! Mình sẽ áp dụng và giới thiệu cho người thân... áp dụng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vang! anh Van Nguyen ve dem ve truyen lai nhung cai bo ich nay cho nguoi than va ban be anh nhe....rat vui anh den tham Diem chuc anh luon may man trong cuoc song.....:D

      Xóa
  5. Hình như em Lê Diễm làm chủ Thẩm Mỹ Viện... Anh thấy rất nhiều entry của em đều phục vụ cho chủ đề: sắc đẹp và sức khoẻ, nhất là phụ nữ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Kien!.....mung lam do nha hom nay anh den tham Diem....khong phai chi an dung cho phu nu ma cho ca nam gioi va moi nguoi nua ma....em dau co lam tham my vien gi dau anh!!!.....Khong co dau!....Doc thay gi hay va bo ich dem len de cho moi nguoi duoc biet ma....Anh co ranh nho thuong sang tham em nhe....:D:D:D

      Xóa
  6. Hay quá Lê Diễm ơi... Cảm ơn em nhe!
    Chúc em luôn trẻ đẹp, xinh tươi...hihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Minh Hien...hom nay dep troi anh lai den tham em...
      Da, em thay nhung gi co loi ich thi dem ra cho moi nguoi biet.....:D......Diem chuc anh luon yeu doi nha...

      Xóa
  7. Mình lại sang thăm Diễm nè . Luôn vui nhé bạn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cam on ban Phuong Nghi nhe ...da den tham Diem...chuc ban cuoi tuan luon la mau hong.....

      Xóa
  8. Bài viết thật có ích lắm! Tuần qua LV đi ra biển mà không thoa kem chống nắng nên đã bị cháy nắm khủng khiếp, rát quá trời luôn!:(( Nếu qua nhà LD sớm một chút thì đã biết cách làm đở đau rồi ... Hôm nay da cháy đang tróc da khô lởm chởm thấy ghê! :)) Cám ơn Diễm chia sẻ! Chúc tuần mới an vui nha!

    Trả lờiXóa