●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Hai, 26 tháng 6, 2023

6 THỰC PHẨM KHÔNG NÊN DÙNG VỚI TRỨNG.

      Trứng không nên nấu với bột ngọt là điều ai cũng biết. Nhưng trứng không thể nấu với đường, chưa chắc bạn đã biết.

1. ĐƯỜNG

Trứng sau khi được nấu chín, axit amin trong trứng và đường sẽ kết hợp với nhau hình thành chất Glycosyl lysine - phá vỡ các thành phần axit amin trong trứng. Hơn nữa, hợp chất này khó hấp thụ, tính độc, có thể làm đông máu, gây nguy hại cho cơ thể.

2. HỒNG

Ăn hồng sau khi ăn trứng rất dễ bị trúng độc thực phẩm, thậm chí có thể dẫn đến viêm dạ dày cấp tính với các dấu hiệu chủ yếu như buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng.

Nếu lỡ ăn hồng sau khi ăn trứng, bạn nên uống ngay một cốc nước muối pha loãng (200 ml nước và 20 gram muối). Nếu uống xong vẫn chưa thấy buồn nôn, bạn có thể uống nhiều lần để nôn hết chất độc hại trong cơ thể. Hoặc bạn cũng có thể dùng gừng tươi nghiền nát hòa với nước ấm để uống. Trường hợp cần thiết, bạn cũng có thể uống thuốc nhuận tràng để đào thải chất độc một cách nhanh nhất.

3. SỮA ĐẬU NÀNH

Buổi sáng, mọi người thường có thói quen ăn trứng kết hợp với uống sữa đậu nành mà không biết rằng, protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành, gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

4. THỊT NGỖNG, THỊT THỎ

Trứng không nên ăn cùng thịt thỏ, thịt ngỗng. Bởi cả hai loại thịt này có vị ngọt tính lạnh, mà protein trong trứng cũng tính lạnh, hai chất này kết hợp với nhau sẽ kích thích hệ tiêu hóa, gây tiêu chảy.

5. THUỐC TIÊU VIÊM

Những người mắc bệnh về đường ruột, tiêu chảy, đặc biệt không được uống thuốc ngay sau khi ăn trứng. Bởi trứng có hàm lượng protein cao, nó sẽ làm gia tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến công hiệu của thuốc. Một số bệnh viêm khác như viêm đường hô hấp, viêm đường tiết niệu, không có ảnh hưởng lớn đến quá trình hấp thụ thuốc (xét ở góc độ Tây y).

6. NƯỚC CHÈ (TRÀ)

Mọi người thường có thói quen uống nước chè sau khi ăn trứng để giảm mùi khó chịu, mà không hề biết cách ăn này rất hại cho sức khỏe. Bởi axit tannic trong lá chè sẽ kết hợp với protein trong trứng tạo thành hợp chất protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian tích trữ phân trong ruột - nguyên nhân gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể./.





14 nhận xét:

  1. Chào Diễm. đến nhà em thật bổ ích..chúc em khỏe Đẹp ,mãi mãi st nhiều..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Da, em chào anh Thin Ho da den tham.....chuc anh luon co nhieu suc khoe tot anh nha...

      Xóa
  2. Anh chào em. Ngày nghỉ anh qua thăm em, đọc những thông tin bổ ích...
    Nhưng mà nhìn vào món gì cũng nguy hiểm quá, chắc nhịn cho rồi, LD ơi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiiiiiiiiiiiii....gang nhin di anh Kien nha....de khoi phai bi benh anh a!...."Sức khỏe là vàng bạc" mà anh...

      Xóa
  3. Những bài viết của em rất thiết thực với đời thường em ạ -sang nhà em học được nhiều kinh nghiệm về ăn uống rất bổ ích đó em -Cảm ơn em nhiều -
    Chắc chủ nhà cũng là người có tâm hồn ăn uống lắm hả ?
    Thứ bảy yêu thương nha -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :D:D:D:D:D:D:D:D:D..Sao anh Minh nói đúng quá vậy!.....:D:D:D:D:D:D:D:D:D......Anh Minh đã làm em cười đau bụng quá nè!!!....:D:D:D:D:D:D

      Xóa
  4. qua thăm em và học dc 1 ít kinh nghiệm. có 1 điều anh chia sẻ thêm : Trứng kỵ nhất là Tỏi. KHÔNG NÊN CHIÊN TRỨNG VÀ ĂN TRỨNG CÓ LẪN TỎI SẼ ĐẦY BỤNG. phản ứng rất độc gây mầm mống ung thư

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế hở anh MƯa Rung Chieu....cam on anh da giup them cho em biet them thong tin bo ich nay a!....

      Xóa
  5. Sang thăm em học được nhiều điều thú vị bổ ích . Cảm ơn những chia sẻ của em LD à

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Da. Diem chao anh Duc...cam on anh da sang doc nhung dieu bo ich cua bai viet nay....chuc anh luon co 1 suc khoe that tot a!....

      Xóa
  6. Cảm ơn những chia sẻ quý báu của bạn!
    Chúc bạn ngày càng có nhiều bài viết hay, thiết thực!

    Trả lờiXóa
  7. Ủa buổi sáng, người ta thường có thói quen ăn cơm tấm chả rồi uống thêm sữa đậu nành nữa mà Lê Diễm?. Vậy thôi anh sẽ căn dặn những người thân nghe lời cố Lê Diễm " protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành, gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể". Chúc ngày lễ vui nha em!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng hơi lâu lâu anh Ánh Nhật mới ghé nha....Đúng rồi anh nhớ phổ biến cho người thân nha....

      Xóa