●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

LỢI ÍCH CỦA DƯA LEO.

http://2sao.vietnamnetjsc.vn/2013/10/14/15/21/02.jpg
Dưa chuột được liệt vào loại rau quả ngon mà lại mang nhiều tác dụng rất tốt cho sắc đẹp và sức khỏe.
1. Giảm bọng mắt, dị ứng
Ngoài tác dụng thường thấy của dưa chuột chị em hay dùng để đắp mặt, se khít lỗ chân lông thì khi ăn đều đặn 10g dưa chuột mỗi ngày nó còn có tác dụng làm giảm bọng mắt, giảm ngứa nếu bị dị ứng.

2. Chữa nứt nẻ
Dưa chuột có tác dụng bù nước cho cơ thể nếu bạn quá lười uống nước. Dưa chuột có tới 90% là nước, nó sẽ bù lại lượng nước của bạn bị mất vào mùa hanh khô. Nếu thường xuyên ăn dưa chuột sẽ giúp làn môi bạn đỡ nứt nẻ hơn bạn tưởng rất nhiều. 
http://trinamda.net/wp-content/uploads/7-loai-nuoc-ep-trai-cay-tot-cho-da11-200x300.jpg
Dưa chuột rất tốt cho việc cung cấp nước cơ thể, chống nứt nẻ.
Ngoài ra, hàm lượng nước, chất điện giải và vitamin nhóm B trong dưa chuột bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu khi cơ thể bị mất nước. Những người ốm sốt, tiêu chảy có thể ăn dưa chuột để hỗ trợ việc bù nước.
3. Loại bỏ độc tố
Nước trong dưa chuột có tác dụng loại bỏ nhiều độc tố trong cơ thể. Nó có tác dụng detox nhanh chóng cho bạn có một làn da sáng hơn. Nó cũng được biết đến như một trong những loại thực phẩm hữu ích để làm tan sỏi thận. Dưa chuột làm giảm nồng độ acid uric trong cơ thể bạn, giữ thận khỏe mạnh hơn. Dưa chuột là người bạn của những cô gái sở hữu làn da sạm. 
4. Bổ sung vitamin mỗi ngày
Dưa chuột có hầu hết các vitamin cơ thể cần trong một ngày như vitamin A, B, C. Nó giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, cung cấp năng lượng, khiến bạn rạng rỡ tươi trẻ. Nước ép từ dưa chuột, rau bina và cà rốt cũng rất tốt cho làn da bởi nó có chứa lượng vitamin C cao.
http://farm3.static.flickr.com/2662/3727716525_ef08065b98.jpg
Dưa chuột là nguồn vitamin dồi dào rất cần thiết cho cơ thể. 
5. Cung cấp khoáng chất
Dưa chuột có chứa hàm lượng cao kali, magie và silicon. Đó là lý do tại sao có rất nhiều phương pháp điều trị spa dùng tới dưa chuột.
6. Hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân
Do dưa chuột có chứa nhiều nước, lại có hàm lượng calo thấp nên nó là thực phẩm lý tưởng cho những người muốn giảm cân. Nhai dưa chuột là bài tập rất tốt cho răng của bạn, chất xơ của  nó cũng có lợi cho việc tiêu hóa. Ăn dưa chuột hàng ngày sẽ có ích cho những người bị táo bón mãn tính.
7. Có tác dụng trị mụn
Trong tinh chất dưa chuột có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, vì thế việc ăn dưa chuột đều đặn giúp bạn giảm mụn đi đáng kể. 
http://m.f9.img.vnexpress.net/2013/09/28/dua-chuot-1-1328-1380344898.jpg
Dưa chuột có tác dụng trị mụn hiệu quả.
8. Chống lại bệnh ung thư
Dưa chuột  có chứa nhiều chất secoisolariciresinol, lariciresinol và pinoresinol, các chất có tác dụng giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư như ung thư buồng trứng, ung thư vú, tuyến tiền liệt và ung thư tử cung.
9.Chữa bệnh tiểu đường, giảm cholesterol, kiểm soát huyết áp
Nước ép dưa chuột chứa loại hormone cần thiết tốt cho việc sản xuất insulin của tuyến tụy, có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra trong dưa chuột có chứa hợp chất gọi là sterol có thể giảm mức cholesterol. Dưa chuột có chứa nhiều chất xơ, kali và magiê – các chất dinh dưỡng hiệu quả trong việc điều chỉnh huyết áp. Đó là lý do tại sao dưa chuột là một trong những thực phẩm rất tốt cho việc điều trị 2 bệnh là cao huyết áp và huyết áp thấp.
http://static.kienthuc.net.vn:81/Images/dataimages/201209/original/images998520_10.jpg
Nên thường duyên bổ sung dưa chuột cho bữa ăn của bạn.
10. Điều trị bệnh hôi miệng
Ngậm một lát dưa chuột trong 30 giây sẽ làm giảm chứng hôi miệng vì dưa chuột chứa chất diệt vi khuẩn hữu hiệu.
Nước ép dưa chuột chữa lành và làm dịu phần lợi bị nhiệt hay sưng. Cho một lát dưa chuột vào vòm miệng, để dưới lưỡi hoặc bên trên trong một phút rưỡi, chất phytochemcials sẽ giết chết các vi khuẩn gây ra hơi thở khó chịu trong miệng bạn.
11. Làm mềm tóc và móng tay
Chất silica trong dưa chuột làm cho tóc và móng tay của bạn sáng và khỏe mạnh hơn. Lưu huỳnh và silic trong dưa chuột còn giúp kích thích tăng trưởng tóc.
12. Giảm viêm khớp, bệnh gút
Silica thúc đẩy sức khỏe chung bằng cách tăng cường các mô liên kết. Khi trộn với nước ép cà rốt, dưa chuột có thể làm giảm bệnh gút và đau viêm khớp bằng cách hạ thấp mức độ của acid uric.
http://chuatannhang.vn/wp-content/uploads/bi-quyet-tri-tan-nhang-tu-dua-leo.jpg
Cháo dưa chuột giúp giảm đau đầu hiệu quả.
13. Giúp phụ nữ trẻ hơn, chống lão hóa nhanh
Dưa chuột có tác dụng ngăn ngừa lão hóa. Nguyên nhân do nó chứa những chất chống oxy hóa như magan, beta carotene và vitamin C, giúp săn chắc da. Nó cũng loại bỏ bọng mắt, chữa vết bỏng da ánh nắng mặt trời. Ngoài ra silic và lưu huỳnh trong dưa chuột giúp kích thích tăng trưởng tóc.

12 nhận xét:

  1. Thăm em . Ngày mới vui nhiều em nhé . Bóc tem bài mới nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiiiiiiii......anh Tiến Lê Diễm vui khi anh tới đọc bài em viết....trao tem vàng 999 cho anh ne!....chúc anh luôn vui....

      Xóa
  2. em có thể là chuyên gia thực phẩm an toàn được đấy... những bài viết rất hay & rất chình xác

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiiiiiiiiiiiii.......Hôm nay em được anh Mưa Rừng Chiều khen nha....mừng lắm đó anh a!....mong anh thường qua đọc bài Diễm nha anh....

      Xóa
  3. Anh mới về qua thăm Diễm đây.

    Trả lờiXóa
  4. Aha ... món nầy thì LV rất thích nè ! Hihi ... Cám ơn Diễm nha ! LV phải copy dzìa để dành mới được ! Chúc LD nagỳ mới an vui, hạnh phúc nhe !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Da, xin chị LV cứ tự nhiên cứ đem về mà nghiên cứu để tránh binh chị nhé....Diễm xin chúc chị luôn khỏe mạnh ạ!....

      Xóa
  5. ban ngày làm việc anh thường mở yahoo có gì em chát hỏi anh anh tư vấn cho....nick là ... mua_rungchieu ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Da, để em ép nick anh vào có khi nào đó em sẽ cùng học hỏi thêm những kinh nghiệm quý báu từ anh ạ!....chúc anh buổi tối ngủ ngon anh MRC nhé.....

      Xóa
  6. Cám ơn . bổ ích lắm . nhưng cánh đàn ông ăn cơm tập thể khó áp dụng quá .Chúc Diễm ngủ ngon

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HIiiiiii......Có gì mà khó nếu như Long Giang quyết tâm làm được thôi....

      "ĐƯỜNG ĐI KHÔNG KHÓ CHỈ SỢ LÒNG NGƯỜI NGẠI NÚI QUA SÔNG"......Chúc LG luôn nhiều sức khỏe tốt.....

      Xóa