●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2023

MẸO KHỬ ĐỘC TRONG RAU QUẢ.

Việc sử dụng các loại rau có chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) vượt ngưỡng có thể khiến người tiêu dùng bị ngộ độc mãn tính, dẫn thể miễn dịch, thậm chí ảnh hưởng đến hệ thần kinh… Song nếu lựa chọn và chế biến đúng cách các loại rau, củ, quả có thể giảm mối nguy hại tới 90%.

- Khi lựa chọn rau, củ, quả cần phải tìm mua tại các cửa hàng có uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hiện nay, ở một số thành phố lớn như Hà Nội đã có các cửa hàng và sàn giao dịch bán rau an toàn, người tiêu dùng nên mua tại đó.

- Tránh mua rau quả gọt vỏ và xắt sẵn, ngâm nước ở ngoài chợ vì ngoài việc nguồn nước ngâm không đảm bảo vệ sinh, có thể họ hòa các hóa chất độc hại. Ngoài ra, các sinh tố vốn có trong rau tươi như sinh tố C, dễ bị hoà tan và mất đi trong nước ngâm.

- Đối với các loại củ, quả, trước khi sử dụng cần được rửa sạch, có thể sử dụng nước muối hoặc ô rôn để khử trùng. Điều quan trọng hơn cả là tất cả các loại củ, quả phải được gọt vỏ, loại bỏ những chỗ trầy, xước, kẽ nứt, nẻ, dập, thối… là khu vực có nguy cơ vi sinh vật, các chất từ thuốc bảo vệ thực vật, chất bảo quản có thể xâm nhập cao.  

- Đối với rau, khi chế biết phải nhặt bỏ hết những phần có mối nguy hại, rửa sạch, khử trùng bằng nước muối hoặc ô rôn. Dù đã khử trùng bằng nước muối nhưng người tiêu dùng cũng không nên ăn rau sống. Hiện nay, vào mùa hè người dân thường rất thích ăn sống các loại giá đỗ, rau mầm.

- Có một mẹo nhỏ giúp người tiêu dùng loại bỏ được 90% mối nguy hại đó là:

+ Ngâm rau trong nước sạch khoảng 5-10 phút mới rửa hoặc dùng nước vo gạo để ngâm, mục đích để trung hòa tính độc tố ở thuốc trừ sâu.

+ Dùng nước muối 5% rửa rau.

+ Dưa chuột, cà tím hoặc những loại củ quả có lượng thuốc trừ sâu đậm đặc tốt nhất là rửa sạch, gọt vỏ ngoài mới ăn.

+ Làm nóng ở nhiệt độ cao cũng làm cho thuốc trừ sâu phân giải, một số loại rau chịu nhiệt như súp lơ, đỗ, rau cần…sau khi rửa sạch, chần qua bằng nước nóng 2 phút làm cho lượng thuốc trừ sâu suy giảm 30%., sau đó nấu ở nhiệt độ cao, như vậy sẽ tẩy trừ được 90% lượng thuốc trừ sâu.

+ Ánh nắng mặt trời làm cho lượng thuốc trừ sâu trên rau bị phá vỡ, phân giải. Để rau dưới ánh nắng mặt trời 5 phút, lượng thuốc trừ sâu tàn lưu trên rau như thủy ngân hữu cơ, clo hữu cơ giảm được khoảng 60%./.


http://dl3.glitter-graphics.net/pub/2846/2846223xtquau515l.gif

6 nhận xét:

  1. Xuanduy xin chào người bạn mới . Rất vui bạn ghé thăm nhà. Xuanduy xin lổi bạn nhé vì sức khỏe Xuanduy không được tốt nên hồi âm bạn trể. Rất vui được làm bạn với Lê Diễm... Xuan duy tặng TEM VÀNG cho bạn về bài viết bổ ích này. Chúc bạn ngày đầu tuần nhiều may mắn và xin chúc bạn một năm mới nhiều thành công trong cuộc sống an khan và hạnh phúc...

    Trả lờiXóa
  2. Diễm chào chị Xuân Duy....không sao chị ạ! Nếu có bận thì từ từ hồi âm không sao mà chị...Diễm chúc chị mau lành bịnh nhé...

    Trả lờiXóa
  3. MẸO KHỬ ĐỘC TRONG RAU QUẢ
    là một trong những thông điệp rất quý, giúp ích cho sức khỏe mọi người.
    * Cảm ơn nhiệt tình của Em Lê Diễm !
    Tránh nhiễm độc là điều cần thiết...Môi trường sống ( gọi tắt là môi sinh )
    hiện nay tràn ngập hóa chất độc hại...
    Nên chúng ta không thể tránh hoàn toàn.
    Vì vậy cần phải đào thải độc tố đã nhiễm vào cơ thể
    bằng cách nhai dầu dừa thường xuyên
    để độc tố thoát ra theo tuyến nước bọt...
    Kết hợp với việc hàng ngày uống nước tinh khiết nhiều,
    nấu chín thức ăn ( khi sôi cho bóc hơi chất độc bay ra ) v.v...
    cũng góp phần thanh lọc cơ thể...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ý kiến của anh Sâm rất chuẩn và chính xác....xin cám ơn anh đã đóng góp 1 phần không nhỏ cho bài viết này...

      Xóa