●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

THỰC PHẨM CHỐNG LOÃNG XƯƠNG, TĂNG CƯỜNG MẬT ĐỘ XƯƠNG.


     Mật độ xương thấp làm xương yếu và làm tăng nguy cơ nứt gãy xương. Việc ăn những thực phẩm giúp tăng cường mật độ xương và duy trì hoạt động thể lực liên tục có thể ngăn ngừa loãng xương.

Canxi và mật độ khoáng trong xương                     Canxi là khoáng chất cơ bản giúp xương và răng được chắc khỏe. Khi cơ thể không sản xuất canxi được, thì canxi cần phải được cung cấp cho cơ thể qua việc ăn uống. Những sản phẩm bơ sữa ít béo như sữa không béo, phô mai và sữa chua hay các loại rau cải có lá màu xanh đậm như bông cải xanh và rau bina đều rất giàu canxi. Ngoài ra, cũng có nhiều thực phẩm chứa canxi như nước ép cam, ngũ cốc và bánh mì. Người lớn khoảng từ 19 đến 50 tuổi cần 1.000 mg canxi một ngày. Càng lớn tuổi nguy cơ mật độ xương thấp càng cao, do đó, người từ 51 tuổi trở lên cần 1.200 mg canxi một ngày.

Tác dụng của vitamin D đối với mật độ xương

Cơ thể sử dụng vitamin D để hấp thu canxi. Không giống như canxi, vitamin D được tạo ra trong cơ thể nhờ hấp thu ánh nắng mặt trời một cách thích hợp (2 lần một tuần, mỗi lần khoảng 10 – 15 phút).  Các thực phẩm như trứng, cá béo như cá hồi và và các loại ngũ cốc bổ sung vitamin D là những nguồn thực phẩm tuyệt vời. Một người lớn dưới 70 tuổi nên hấp thu khoảng 10 mcg vitamin D mỗi ngày và khoảng 15 mcg đối với người trên 70 tuổi.

Công dụng của magie đối với xương

Magie giúp cân bằng khoáng chất trong xương, cần cho sự tạo xương, giúp xương cứng chắc.

Vitamin K2 – chìa khóa giúp xương chắc khỏe

Vitamin D3 giúp hấp thu canxi vào xương bằng cách tổng hợp protein osteocalcin. Protein này có chức năng mang canxi gắn vào xương, giúp tăng khả năng hấp thu canxi. Tuy nhiên, protein này sẽ không hoạt động nếu thiếu vitamin K2.

Vitamin K2 giúp protein osteocalcin có khả năng mang canxi gắn vào khung xương, nhờ đó làm tăng lượng canxi hấp thu vào xương, giúp tăng mật độ xương. Vì thế, bổ sung canxi, vitamin D3 và magie kèm theo vitamin K2 mới là cách hiệu quả để tăng độ chắc khỏe cho khung xương. So với vitamin K1, vitamin K2 có khả năng kích thích protein hoạt động cao gấp 3 lần và tồn tại trong máu cao gấp 7-8 lần. Nếu không có vitamin K2 thì canxi sẽ dễ dàng lắng đọng ở thành mạch máu gây vôi hóa, lâu dần sẽ hình thành các mảng xơ vữa làm tắc mạch máu, dẫn đến đột quỵ hoặc nhồi máu cơ tim.

Sự kết hợp của các thành phần trên đã được khoa học chứng minh có tác dụng giúp tăng mật độ xương toàn thân và xương sống cao hơn so với chỉ bổ sung canxi và vitamin D3. Kết quả nghiên cứu này được công bố trên Tạp chí quốc tế về cấu trúc và chức năng của xương năm 2012.

Cả bốn thành phần canxi, vitamin D3, magie và vitamin K2 được kết hợp thành công trong viên uống Calci K2 từ Đan Mạch với hiệu quả nổi bật trong việc:

- Bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe

- Chống loãng xương hiệu quả

- Hỗ trợ hiệu quả trong điều trị loãng xương

Đặc biệt, Calci K2 được sản xuất bởi Jemo-pharm A/S Đan Mạch, là nhà máy sản xuất dược phẩm có chứng nhận GMP. Với hiệu quả và sự an toàn khi sử dụng, Calci K2 là sản phẩm cần thiết cho những người thiếu canxi, có nguy cơ bị loãng xương cao như:

-  Phụ nữ và nam giới có nguy cơ loãng xương cao

- Phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh

- Người có nhu cầu canxi cao, trẻ em đang lớn (10-16 tuổi)

- Người thiếu canxi, ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Calci K2 là sản phẩm của dòng thực phẩm chức năng DAO Scandinavian Health - được nghiên cứu và phát triển bởi các nhà khoa học ở Đan Mạch, Thụy Điển, Nauy./.


4 nhận xét:

  1. Cảm ơn thật nhiều một bài viết bổ ích về kiến thức Canxi. Chúc bạn một buổi tối hạnh phúc bên gia đình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Diễm xin chào anh Ánh Nhật....Lâu nay không thấy anh sang đọc bài viết của em...Bài viết này rất hữu ích anh nên sưu tầm về hướng dẫn cho người thân cùng bạn bè anh nhé....Chúc anh luôn có sức khỏe tốt....

      Xóa
    2. Bài này thật bổ ích.Lúc đang đọc chị tưởng em là bác sĩ,nếu không đọc trả lời của em với anh N.N.A.

      Chúc em luôn khỏe mạnh.

      Xóa
  2. Em không phải là Bác Sĩ chị ơi!...Em thấy những bài hay là liền đem lên để giúp ích cho mọi người để chống lại bịnh tật....Em rất vui chị Nga đã đến và tham khảo bài viết này....Kính chúc chị cùng gia đình 1 năm mới luôn dồi dào sức khỏe chị nha....

    Trả lờiXóa