●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

THỰC PHẨM KỴ NHAU.

Thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng cho việc phát triển nhận thức, thể lực và trí tuệ của trẻ em. Vì vậy, muốn trẻ cao lớn, thông minh... mẹ không những cần chọn những loại thực phẩm bổ dưỡng và còn phải biết cách chế biến đúng.

Khoa học dinh dưỡng hiện đại đã công nhận việc nấu kết hợp các loại thực phẩm ‘ghét nhau’ sẽ gây ra nhiều hậu quả xấu. Những chất dinh dưỡng khác nhau có thể ‘đố kỵ’ nhau đến mức không thèm nhìn mặt nhau đã đành, lại còn ‘chơi xỏ’ bằng cách ngăn cản sự hấp thu hay thậm chí làm cho chất dinh dưỡng của ‘đối phương’ bị hủy hoại. Cùng điểm danh những 'kẻ đố kỵ ' nhất trong 'làng' thực phẩm cho trẻ nhé.

1. Gan động vật kỵ cà rốt, rau cần

Tuyệt đối không dùng cà rốt, rau cần xào nấu chung với gan động vật hoặc ăn loại rau, củ này sau khi đã ăn gan động vật. Lý do là trong gan động vật, hàm lượng đồng, sắt và một số nguyên tố kim loại khác khá cao. Các ion kim loại rất dễ làm cho vitamin C có trong loại rau, củ, quả này bị ôxy hóa và mất hết công hiệu. Ngoài ra loại rau, củ, quả này chứa nhiều chất cellulose và acid oxalic ảnh hưởng tới sự hấp thụ sắt  trong cơ thể của trẻ.

2. Gan lợn kỵ giá đỗ 

Các nhà khoa học phân tích 100g gan lợn thấy có 2,5mg đồng và trong giá đỗ có nhiều vitamin C. Nếu cho trẻ ăn gan lợn và giá cùng lúc hoặc trong thời gian gần nhau sẽ làm vitamin C bị oxy hóa. Kết quả, giá đỗ thành chất bã sẽ không còn chất bổ. Không nên cho trẻ ăn gan lợn xào chung với giá đỗ.

3. Sữa bò kỵ nước hoa quả chua (cam, quýt)

Sữa bò chứa nhiều protein, trong đó chất cazeine chiếm tới 80%. Khi sữa bò pha lẫn hoặc uống cùng với nước trái cây chua sẽ làm cho chất cazeine kết dính, lắng đọng lại làm cho khó tiêu và rối loạn tiêu hóa. Nếu trẻ uống lâu dài sẽ rất mắc bệnh methemoglobin,bệnh này gây khó thở, tím tái và có nguy cơ khiến trẻ tử vong.

4. Cà chua kỵ khoai lang/ khoai tây

Cà chua xào nấu cùng khoai lang hoặc khoai tây rất nguy hại cho sức khỏe. Lý do là ca chua chứa nhiều chất toan, cùng với khoai lang trong dạ dày sẽ hình thành chất khó tiêu, rất dễ dẫn đến đau bụng; tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa ở trẻ.

5. Cà rốt kỵ củ cải

Cà rốt chứa nhiều enzym phân giải vitamin C, củ cải giàu vitamin C, hai thứ này ăn chung sẽ phá hủy các thành phần dinh dưỡng.

6. Óc lợn kỵ trứng gà

Không ít trẻ mê món óc lợn hấp hoặc rán cùng với trứng gà. Và đây cũng là món ăn được nhiều mẹ hay chế biến cho con thưởng thức nhất. Tuy nhiên, ít mẹ biết rằng cho trẻ ăn trứng chung với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu.

7. Mật ong kỵ nước đun sôi

Mật ong có thể uống chung với nước ấm để tăng đề kháng cho trẻ rất tốt. Nhưng nếu pha mật ong với nước đun sôi lại không hề tốt.

Mật ong có hàm lượng enzyme, vitamin và khoáng chất phong phú. Nếu hòa lẫn với nước sôi, sẽ không thể duy trì được màu sắc, vùi vị tự nhiên, mà còn phá vỡ thành phần dinh dưỡng của mật ong. Vì vậy, nhiệt độ nước tốt nhất để hòa cùng mật ong là 35 độ C./.




http://dl3.glitter-graphics.net/pub/2846/2846223xtquau515l.gif

14 nhận xét:

  1. Anh chào em. Được đọc thêm một bài sưu tầm hay nữa.
    Nhưng anh lâu nay thường dùng món thứ 2 (gan xào giá đỗ) và món thứ 5 (cà rốt củ cải nấu cùng xương để ăn nui...) không biết rồi hậu quả ra sao, hu hu hu

    Trả lờiXóa
  2. Những thực phẩn trên đã nêu trên.... Diễm thấy anh Kiên cố gắng để cho sức khỏe được tốt hơn..

    Trả lờiXóa
  3. Lâu rồi Xuanduy không ghé thăm bạn. Nay sang thăm bạn. Chúc mừng bạn có nhiều phương thuốc hay và bổ ích. Chúc bạn ngày lễ 8/3 vui khỏe và xinh đẹp... luôn thành công trong mọi lĩnh vực nhé...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Diễm xin chúc chị Xuân Duy ngày 8/3 luôn bình an và hạnh phúc bên người thân của mình....

      Xóa
  4. Chúc em gái ngày 8/3 nhiều niềm vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Đỗ Văn....Diễm chúc anh hạnh phúc bên người đẹp của mình anh nhé....

      Xóa
  5. Tháng ba ngày tám tới rồi ,
    Chúc em vui đứng vui ngồi kịch kim .
    Hết vui ngày lại vui đêm ,
    Trong mơ cũng vẫn ngọt mềm niềm vui .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân ngày 8/3 Diễm anh Hoang Lam luôn hạnh phúc bên người anh yêu nhé....

      Xóa
  6. Xem bài THỰC PHẨM KỴ NHAU...
    Nên Em chế biến...Thế nào cũng ngon ! ( HS )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiiiiii....Hôm nay em rất vui khi Anh Hồng Sâm đọc bài viết hữu ích này....Diễm xin nhận lời khen tặng của Anh trao cho em....chúc Anh ngủ ngon đêm nay nhé....

      Xóa
    2. Trong này có những bài hay...
      Thêm nhiều kiến thức, học hoài rất vui ! ( HS )

      Xóa
    3. Khi Anh đến em rất vui!
      Cho em kiến thức những lời nói hay....

      Mừng Anh sang thăm em....

      Xóa
    4. @ Em Lê Diễm
      Em là Cô Giáo của Anh...
      Nên anh luôn nhớ nhiệt thành của Em ! ( HS )

      Xóa
    5. Diễm còn phải học hỏi ở Anh Sâm rất nhiều....Không không dám làm cô giáo Anh đâu nha....hiiiiii.......Em thấy nơi Anh có đức tánh khiêm nhường đáng cho em học tập.

      Xóa