●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

ĐƯỜNG LÀ KẺ THÙ CỦA TIM.

Có rất nhiều thủ phạm là nguyên nhân dẫn đến các bệnh tim mạch, trong đó thủ phạm nguy hiểm nhất là đường. Nhưng không phải ai cũng nhận ra mức độ nguy hiểm của nó đối với sức khỏe con người, nhất là đối với trái tim. Bởi đường là kẻ thù của trái tim.

Theo báo cáo của tổ chức phân tích công nghiệp Mỹ, tới năm 2015 lượng đường tiêu thụ trên thế giới là 176 triệu tấn, tăng 20 % so với năm 2011. Mức tăng này được coi là đáng kể mếu xét đến mối liên quan giữa đường và bệnh tim.

Đường trước đây được tiêu thụ không nhiều lắm, nhưng hiện nay đã trở thành một thực phẩm rất thông dụng. Đường được tiêu thụ chủ yếu dưới dạng thực phẩm chế biến và các loại nước uống.

Các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành một số công trình nghiên cứu đối với nhiều loại đường cho vào thực phẩm, trong đó có cả đường cho vào cà phê.

Bác sĩ Miriam Vos thuộc Trường ĐH Emoy, người tham gia vào một công trình nghiên cứu, cho biết ăn nhiều đường có thể làm gia tăng lượng cholesterol và triglycerides trong máu. Đây là những thành phần của chất béo trong cơ thể thường được gọi là lipid. Và điều này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, mà điển hình là bệnh mạch vành, suy tim, thiếu máu cơ tim với triệu chứng đau ngực.  Vos nói: “Cũng giống như việc tiêu thụ các thực phẩm giàu chất béo làm tăng lượng triglycerides và cholesterol, ăn nhiều đường cũng có thể ảnh hưởng đến các chất lipid cùng loại”.

Các nhà khoa học đã xem xét các dữ liệu dinh dưỡng của chính phủ Mỹ và lượng chất béo trong máu của hơn 6.000 người trưởng thành trong vòng ít nhất 6 năm. Những người tham gia công trình nghiên cứu được chia thành 5 nhóm tùy theo lượng đường và những thực phẩm ngọt có đường mà họ tiêu thụ hàng ngày.

Nhóm tiêu thụ đường nhiều nhất tiêu thụ 46 thìa cà phê đường hay những thực phẩm có chứa đường. Còn nhóm tiêu thụ ít nhất chỉ sử dụng trung bình khoảng 3 thìa cà phê đường. Bác sĩ Mariam Vos cho biết: “Chúng tôi phát hiện những người tiêu thụ nhiều đường có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn nhiều so với bình thường”.

Theo các nhà nghiên cứu, việc tiêu thụ nhiều đường làm giảm HDL, hay còn gọi là cholesterol, có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch. Chính vì vậy chúng ta cần phải giữ làm sao cho lượng HDL không bị giảm xuống.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, nếu muốn tránh bị bệnh tim mạch thì cần phải biết rõ lượng đường là bao nhiêu trong thực phẩm, và nếu thấy nhiều quá thì cần phải giảm xuống.

Hiệp hội Tim của Mỹ đưa ra lời khuyên rằng phụ nữ không nên tiêu thụ quá 100 calo đường mỗi ngày, và đàn ông thì không nên quá 150 calo từ đường. Họ cũng cảnh báo đường chính là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về tim mạch, khi mà số người chết vì cơn đột quỵ nhồi máu cơ tim ngày càng tăng thì chúng ta nên cẩn thận./.





8 nhận xét:

  1. Chủ nhựt. anh đén thăm Diễm đây.anh không hảo ngọt nên đở lo....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, Diễm chào anh Thìn Hổ ....Anh không thích "đường" là tốt lắm anh ạ!...chúc anh luôn khỏe mạnh...

      Xóa
  2. Nă 1976 , mình đọc trên thong in khoa học kỹ thuật ( Thông tin không phổ biến ) Vũng từ nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ ( Phương Tây ) , kết luận rang: 'Đường là một loại Calo Rỗng !" Đây là ĐườngSÁc-Ca-Rô-zơ . Hay cẩn than với cái " Ngọt lịm " Cái ngọ muốn sặc vì ngọt __- Càng ngọt càng độc !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Diễm chào anh Thien Nam đã sang chia sẽ bài viết nói về sự có hại nếu như ta lạn dụng đường nhiều....

      Xóa
  3. ĐƯỜNG LÀ KẺ THÙ CỦA TIM
    Nước đá là kẻ thù của sức khỏe và sắc đẹp...
    * Hạn chế dùng đường và không uống nước đá thì càng tốt !
    * Đường và sữa làm cho tế bào ung thư phát triễn nhanh...
    Bệnh nhân ung thư nên kiêng đường và sữa...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những chi tiết bổ sung của Anh Sâm rất chính xác...Diễm ghi nhận thêm những chi tiết này của Anh...Diễm xin chân thành cám ơn Anh rất nhiều....chúc Anh có thêm nhiều niềm vui.

      Xóa
  4. Mình bệnh tim mạch, nên cũng biết đường là kẻ thù của tim, nhưng ngặc nỗi tìm hiểu kỷ thì trong gạo cũng có đường, tất cả các món ăn thường ngày đều phải nêm nếm bằng đường (kho, canh,, lẫu....) và ăn chay cũng không thoát được đường

    Trả lờiXóa
  5. Những triệu chứng cơ năng của bệnh giãn tĩnh mạch
    - Đau nhức ở chân và các triệu chứng khó chịu khác như nặng chân, mỏi, cảm giác nóng, ngứa, co cứng và hay co rút ở chân.
    - Cảm giác tê như máu chảy dồn về chân và cảm giác chân chít rất khó chịu.
    - Đa số bệnh nhân sẽ cảm thấy bớt đau và khó chịu khi mang tất dài hoặc là băng thun.
    - Có thể nhận biết bằng mắt thường như: các tĩnh mạch giãn xanh đỏ dưới da, kích thước khác nhau từ nhỏ như sợi tóc cho đến to lớn như ngón tay, có thể nằm dải rác hay tập trung thành một đám. Hoặc có dấu hiệu phù chân, phù thường xuất hiện khi đứng một lúc. Trong giai đoạn nặng hơn có thể da cổ chân sẽ sậm màu, dày hơn, cứng hơn, bề mặt bị sừng hóa nham nhở xen kẽ những chỗ mất sắc tố da trở nên trắng bệch, nặng nhất là tình trạng loét chân, gần mắt cá chân.
    Phòng chống suy tĩnh mạch.
    - Tập những môn thể thao di chuyển linh hoạt cổ chân: bơi, đi bộ, đạp xe đạp
    - Không nên ngồi một tư thế hồi lâu.
    - Lúc nằm nên gác chân cao hơn so với giường.
    Do vậy, bệnh nhân khi bị chứng giãn tĩnh mạch cần phải tiến hành điều trị nhằm ngăn chặn khả năng vỡ tĩnh mạch.
    Bệnh viện Raffles là một bệnh viện tư tuyến trên và là ngọn cờ đầu trong Tập đoàn y tế Raffles, một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Singapore và Đông Nam Á. Với hơn 30 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, thương hiệu Raffles đồng nghĩa với uy tín và chất lượng cao.
    Các bệnh nhân Việt Nam khi đến với bệnh viện Raffles sẽ nhận được sự hỗ trợ hoàn toàn miễn phí trong suốt quá trình từ việc nhận tư vấn từ xa của bác sĩ, đặt lịch hẹn, sắp xếp chuyến đi, nơi ở, gia hạn visa, và hỗ trợ dịch thuật khi gặp bác sĩ.
    Bác sĩ Manish Taneja, Trung Tâm Ngoại Thần Kinh, Bệnh viện Raffles Singapore

    MBBS (India), FRCR (UK)
    Lĩnh vực chuyên môn của bác sĩ bao gồm:
    - Thủ thuật xâm lấn tối thiểu
    - Phẫu thuật loại bỏ bệnh về não bộ và cơ thể
    - Các loại bệnh được điều trị bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu.
    - Phẫu thuật thần kinh theo phương pháp xâm lấn tối thiểu.
    - Bệnh liên quan đến động mạch và tĩnh mạch trong cơ thể (bệnh mạch máu ngoại biên).
    - Điều trị ung thư theo phương pháp xạm lấn tối thiểu: Điều trị xơ gan theo phương pháp xâm lấn tối thiểu đặc biệt có nguy cơ đe dọa tính mạng như xuất huyết qua miệng, xuất huyết qua lưng, ứ nước ổ bụng hoặc phổi. Huyết áp cao mất kiểm soát Dị tật động tĩnh mạch (AVM) Chạy thận nhân tạo.
    Vào Thứ 7, ngày 24 tháng 10 năm 20145, Bác sĩ Manish có buổi tư vấn tại Văn Phòng Thông Tin Y Tế Bệnh Viện Raffles Singapore tại Hà Nội cho các bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch và dị dạng mạch máu. Bệnh nhân khi được đăng ký đến tư vấn với bác sĩ cần mang theo kết quả siêu âm (bệnh giãn tĩnh mạch) và kết quả phim chụp MRI hoặc CT (bệnh dị dạng mạch máu) cùng với các xét nghiệm liên quan khác.
    Thông tin từ : http://dieutriungthu.info/buoi-tu-van-tai-van-phong-thong-tin-y-te-benh-vien-raffles-singapore-tai-ha-noi-cho-cac-benh-nhan-bi-gian-tinh-mach-va-di-dang-mach-mau-cua-bac-sy-manish-88236.html
    Bạn có nhu cầu gặp gỡ với bác sĩ, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ.
    Văn Phòng Thông Tin Y Tế Bệnh Viện Raffles tại Hà Nội:
    Địa chỉ: Phòng 13, Tầng 9, Tòa nhà Tây Hà Tower Đường Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài), Quận Nam Tư Liêm, TP.Hà Nội
    Website : ossc.com.vn
    Di động: + 84 94 247 8885/ + 84 91 356 0450
    Fax: 04 3622 8637
    Email: enquiries_hanoi@raffleshospital.vn

    Trả lờiXóa