●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2023

KHI ĂN HẢI SẢN CẦN NÊN TRÁNH.



Hải sản ngon ngọt, giá trị dinh dưỡng cao, là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Nhưng để hải sản ngon ngon, bổ, cần tránh 8 lỗi sau.
Ăn hải sản xong uống trà
Ăn xong hải sản không nên uống trà vì trong lá chè có acid tannic, đồng thời chất canxi trong hải sản khi kết hợp với trà gây khó khăn cho tiêu hóa, từ đó tăng cơ hội kết hợp tương tác giữa acid tanic và canxi gây sỏi. Vì vậy, khi ăn hải sản tốt nhất không nên uống trà, “để dành” trà cách 2 tiếng sau mới uống.
Ăn hải sản kèm với uống bia
 https://s1.yimg.com/bt/api/res/1.2/EP5Q4NF7kH_FkGUjhoB3zg--/YXBwaWQ9eW5ld3M7cT04NTt3PTUwMA--/http://media.zenfs.com/vi_VN/Lifestyle/Webphunu.net/hai-san2.jpg
Các quý ông thường thích ăn hải sản kèm uống bia,
điều này không tốt cho sức khỏe

Ăn hải sản, uống bia vốn rất phổ biến trong các bữa nhậu, tuy nhiên,. cách kết hợp thực phẩm sai này có thể khiến bạn bị Gout hoặc sỏi thận. Bởi tôm, cua sản sinh ra axit uric (nguyên nhân gây bệnh Gout, sỏi thận…) và khi uống đồng thời với bia sẽ đẩy nhanh tốc độ hình thành của acid uric.
Ăn cùng hoa quả có tanin
Cá, tôm, cua …đều có giá trị dinh dưỡng canxi và protein cao. Nhưng trong hoa quả lại có rất nhiều tanin, nếu sau khi ăn hải sản lập tức ăn hoa quả, không những ảnh hưởng đến sự hấp thụ đối với protein mà chất canxi trong hải sản sẽ kết hợp với tannin của hoa quả, làm cho canxi khó dung hòa, từ đó gây kích thích cho dạ dày, đường ruột, thậm chí gây đau bụng, buồn nôn, nôn mửa vv.
- Tốt nhất nên ăn hoa quả sau 2 tiếng. 
Lưu ý: Ăn 50 quả táo Tây hoặc 30 quả lê hoặc 10 quả cam hoặc ăn sống trên 1,5kg rau xanh mỗi lần mới gây ra sỏi thận khi ăn cùng hải sản. 
Sò ốc chứa độc tố gây bệnh không nên ăn 
Bản thân sò ốc luôn kèm theo lượng khuẩn khá cao, protein phân giải cũng rất nhanh. Một khi sò ốc chết đi, đại lượng vi khuẩn phát triển mạnh, sinh ra độc tố. Đồng thời trong đó cũng chứa acid béo không bão hòa dễ gây ôxy hóa. Sò, ốc không tươi còn sinh ra nhiều chất độc hại khác đe dọa lớn đến sức khỏe.
Tuy nhiên, sò ốc vẫn là nguồn thực phẩm bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Bạn vẫn có thể ăn sò, ốc thường xuyên nhưng sau khi mua sò ốc tươi sống về không nên để lâu, cố gắng hấp, nấu ăn ngay. Và phải lựa chọn nguồn sò, ốc tươi, sạch và đảm bảo chất lượng.
Hải sản đông lạnh cũng có thể hấp, luộc
Bất kỳ hải sản tươi nào đều có thể làm món hấp, luộc. Nhưng đồ hải sản đông lạnh thì tuyệt đối không nên hấp, luộc. Chúng không giống với thịt vì bản thân hải sản kèm theo rất nhiều vi khuẩn chịu nhiệt thấp và độ phân giải protein rất nhanh. Nếu để trong tủ lạnh nhiều giờ, lượng vi khuẩn trong hải sản sẽ tăng lên, một phần protein cũng biến chất, sinh ra chất dạng amin, ăn như thế nào cũng không đạt đến cảm giác, mùi vị ngon miệng thật sự và an toàn như ăn hải sản tươi, chính vì vậy không thích hợp với hấp luộc. Hãy chọn cách chế biến khác như nướng, rán, xào... để triệt tiêu bớt những vi khuẩn có hại trong hải sản đông lạnh.
Chỉ nên hấp, luộc hải sản tươi sống
Hải sản nấu không chín. Một số loại vi khuẩn gây bệnh trong hải sản có tính chịu nhiệt khá mạnh, phải trên 80 độ C mới chết. Ngoài vi khuẩn kèm theo trong nước, trong hải sản còn có thể tồn tại nhiều trứng ký sinh trùng và các chất ô nhiễm độc hại và vi khuẩn trong khi sơ chế.
Thông thường, luộc trong nước sôi 4-5 phút mới có thể tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn trong hải sản. Vì vậy, khi ăn cua, nhím biển, nên chú ý nấu chín tới mức độ nhất định, ăn gỏi cá cũng cần đảm bảo độ tươi ngon và vệ sinh của cá. 
Ăn đầu tôm, đầu cá
Nhiều người quan niệm rằng ăn tôm, cá phải ăn ăn cả phần đầu để tốt cho mắt. Tuy nhiên, nguyên tố kim loại nặng dễ tích tụ ở phần đầu hải sản, vì vậy cố gắng không ăn đầu tôm, đầu cá mới là quyết định đúng đắn mà bạn nên làm.

13 nhận xét:

  1. Bài đăng rất hữu ích, nhất là với anh, vì anh hay ăn hải sản.
    Cám ơn em Lê Diễm nhiều nhiều vì đã đăng tải bài này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin trao tem vàng cho anh Kiên nè!...Nếu anh Kiên tuân thủ ăn uống đúng cách thì anh có sức khỏe lành mạnh...Diễm rất vui khi anh đã chia sẽ bài viết trên.

      Xóa
  2. Anh đọc entry rồi , chúc em những ngày nghỉ cuối tuần vui nhiều nhé ! Dạo này anh mải xem bóng đá World cup 2014 nên cũng ít đi thăm bạn bè được mong em thông cảm nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã lâu Diễm không thấy anh Hoàng Lâm sang đọc bài của nhà em....Sau World cup 2014 anh nhớ thường qua tham khảo thêm bài viết nhà em anh nhé....

      Xóa
  3. Đến thăm DIỄM. anh sẽ nhớ bài này. chúc em vui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Diễm chào anh Thìn Hổ....chúc anh 1 ngày luôn vui và ấm áp anh nha....

      Xóa
  4. Chà chà, kiểm qua thấy GH vướng khá nhiều lần mà đúng ra nên tránh đây. Cảm ơn Diễm về bài viết này nhé, giúp những ai chưa biết sẽ khắc phục bớt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay bạn GH đến đọc bài viết này thật đúng lúc.....Diễm mong bài viết này sẽ mang lại lợi ích và sức khỏe tốt cho bạn...

      Xóa
  5. Chị qua thăm Diễm thấy nhiều món ăn hải sản thật ngon đó... Qua entry này giúp chị biết thêm về công dụng của nó. Chúc em chiều thứ 3 ngọt ngào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay vui quá! Chị Xuân Duy qua nghiên cứu thêm bài viết này....Khi rảnh nhớ sang thăm em chị nha.

      Xóa
  6. * * * Anh em mình nên ăn chay thường xuyên hơn:
    Vừa tránh sát sanh, vừa giãm nhiễm độc tố...hén Em Lê Diễm !
    * Khi không tránh khỏi những bửa tiệc có hải sản:
    Không ăn uống cùng với Vitamine C
    ( với chanh, cam hay chất chua v.v... ):
    Bởi vì HẢI SẢN + VITAMINE C với liều lượng lớn:
    Sinh ra ĐỘC TỐ giết người.
    * Có người đã chết vì khi ăn HẢI SẢN:
    Uống nhiều Vitamine C cùng lúc...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những lời Anh Sâm chia sẽ Diễm đồng tình với quan điểm của Anh là lợi ích của việc ăn chay. Đồng thời những ý kiến Anh đưa ra em thấy rất hợp lý và nhất trí cùng với Anh.

      Xóa