●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2023

ĂN NHIỀU ĐỒ NGỌT GÂY BỆNH.


Nghiên cứu cho thấy, tiêu thụ quá nhiều đường và đồ ngọt sẽ rút ngắn tuổi thọ, đồng thời "rước" nhiều bệnh vào người.
Viêm âm đạo
Phụ nữ nếu tiêu thụ quá nhiều đường dễ mắc nhiều loại bệnh, trong đó phổ biến nhất là viêm âm đạo. Theo các chuyên gia, nguyên nhân gây viêm âm đạo là vi khuẩn candida và vi khuẩn này sinh sôi, phát triển tốt nhất trong điều kiện môi trường axit. 
Khi lượng đường trong máu cao, lượng glucose, glycogen tăng khiến nồng độ axit âm đạo tăng, tạo điều kiện cho vi khuẩn candida phát triển.
Viêm dây thần kinh thị giác
Sinh bệnh học cho thấy viêm dây thần kinh thị giác là rất phức tạp, việc thiếu vitamin B1 là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất. Điều này là bởi vì vitamin B1 là một trong những nguồn dinh dưỡng của các dây thần kinh. 
Trong quá trình trao đổi chất, đường trong cơ thể cần tiêu thụ rất nhiều vitamin B1, vì vậy nếu ăn quá nhiều đồ ngọt, nó sẽ không chỉ dẫn đến sự mỏi mắt mà cũng sẽ ảnh hưởng đến chức năng của các dây thần kinh thị giác.
Ngoài ra, thiếu hụt vitamin B1 cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình oxy hóa carbohydrate trong cơ thể, có thể sinh ra một số hiệu ứng độc hại trên thần kinh thị giác và do đó gây ra hoặc tăng viêm dây thần kinh thị giác.
Loãng xương
Ăn một lượng lớn các loại thực phẩm ngọt sẽ tạo ra một số lượng lớn các sản phẩm trung gian trong quá trình trao đổi chất, chẳng hạn như axit pyruvic, acid lactic... sẽ làm cho cơ thể trong tình trạng nhiễm axit.
Để duy trì sự cân bằng axit của cơ thể, các chất kiềm, magiê, canxi, natri... cần phải đủ để phản ứng với các chất có tính axit. Thiếu canxi trong cơ thể sẽ gây ra xơ cứng và căng cơ. Nếu một lượng lớn canxi bị vô hiệu hóa, nó thậm chí sẽ gây ra thiếu hụt canxi, dẫn đến chứng loãng xương.
Sỏi mật
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, nếu phụ nữ hơn 50 tuổi ăn quá nhiều thực phẩm ngọt có nguy cơ mắc bệnh sỏi mật. Các nhà nghiên cứu cho hay, việc bổ sung lượng đường quá nhiều sẽ tăng nguy cơ bài tiết ra insulin, là nguyên nhân gây nên sự mất cân bằng nghiêm trọng của cholesterol, axit và lecithin trong mật.
Hơn nữa, quá nhiều đường cũng có thể tự động thay đổi thành chất béo và dẫn đến béo phì. Béo phì không chỉ nguy hiểm đối với tuổi trể mà ngay cả những người phụ nữ trung niên, nó là nguyên nhân chính gây sỏi mật.
Mệt mỏi
Mệt mỏi là trạng thái dễ gặp nhất của người thích ăn đồ ngọt. Lý do bởi ăn quá nhiều đồ ngọt khiến cho lượng đường trong máu không ổn định. 
Hơn nữa, cơ thể nếu muốn hấp thu hết lượng đường thì cần sự tham gia của một lượng lớn vitamin B1. Nếu cơ thể thiếu hụt loại vitamin này sẽ ảnh hưởng hoạt động của bộ não. Đây là những tác nhân gây nên tình trạng đau đầu, mệt mỏi.
Ngăn cản sự hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng
Những người ăn nhiều đường thì khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng thiết yếu rất thấp, đặc biệt là vitamin A, vitamin C, vitamin B12, canxi, phốtpho, magiê và sắt. Thật trớ trêu là những người hấp thụ nhiều đường nhất lại là trẻ em và thanh thiếu niên, những cá thể cần đến nhiều chất dinh dưỡng nhất.
Đẩy nhanh quá trình lão hóa
Một phần lượng đường bạn hấp thụ, sau khi vào trong máu cũng trở thành protein. Những phân tử mới này góp phần làm mất đi tính đàn hồi của các mô đang bị lão hóa, từ da cho đến các bộ phận và động mạch. Càng nhiều lượng đường lưu thông trong máu thì càng đẩy nhanh quá trình lão hóa.
Làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, tiểu đường và bệnh tim
Những công trình nghiên cứu trên quy mô lớn đã chỉ ra rằng càng ăn nhiều các loại thức ăn có hàm lượng glycemic cao (tác động nhanh chóng đến lượng đường trong máu) trong đó bao gồm các loại thức ăn có chứa đường thì nguy cơ trở nên béo phì, phát triển bệnh tiểu đường, bệnh tim ngày càng cao và có thể liên quan đến nhiều loại ung thư.
 http://dl3.glitter-graphics.net/pub/2846/2846223xtquau515l.gif

14 nhận xét:

  1. http://d4.violet.vn/uploads/blogs/730648/5_iykim2000_002.gif

    Mời Lê Diễm cafe cám ơn bài viết hữu ích!

    Trả lờiXóa
  2. Thăm LD cảm ơn bài viết nhé.Thân mến
    Chúc luôn an lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, cám ơn anh Thiên Minh đã đọc bài viết này. Chúc anh khỏe.

      Xóa
  3. Bài viết thật hay. Nhưng đọc xong sợ quá vì VL rất thích ăn chè. Ngày cuối tuần thật vui nha LD.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi có bệnh anh Vô Lượng có nhịn đừng ăn ngọt sẽ bệnh tiểu đường anh nhé!....Phòng bệnh hơn trị bệnh.

      Xóa
    2. Giờ thì anh không dám ăn ngọt nữa rồi. Cám ơn LD thật nhiều nha.

      Xóa
  4. Bài viết thật hay!
    Như vậy chắc PV không dám ăn ngọt rồi. Không biết uống bia thì có sao không? hihihihi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uống bia nhiều thì bụng sẽ bự như Ông Địa đó nha Phù Vân...hiiiiiiii..........

      Xóa
  5. Cũng may, GH không thích đồ ngọt nhưng thích nghe nói ngọt vậy có sao không ta.hihi....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiiiiiiiiiiiiiii......Bạn GH không nghe Ông Bà ta nói à!...."Ngọt mật chết ruồi"....hiiiiiiiiiiiiiii

      Xóa
  6. Anh sang thăm em nè... lâu rồi anh bận em quên anh mất tiêu rồi!.......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lúc này Diễm cũng khá bận rộn hơn trước anh MRC ạ!....Tuy vậy nhưng em không có quên anh đâu.....hiiiiiiiiiiiii.........

      Xóa