●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

14 THỰC PHẨM GIÀU VITAMIN B.




Vitamin nhóm B rất cần thiết cho một tiêu hóa khỏe mạnh, sự trao đổi chất, trí nhớ và tâm trạng. Chúng giúp làm giảm huyết áp và căng thẳng và khi đó bạn có thể giúp tránh được nhiều vấn đề sức khỏe. Kết hợp các loại thực phẩm giàu vitamin B vào bữa ăn hàng ngày của bạn và chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy sức khỏe tốt hơn từng ngày.
1. Hạt điều và bơ hạt điều
Hạt điều thực phầm giàu dinh dưỡng
Hạt điều có rất nhiều vitamin B3 (niacin), Vitamin B1 (thiamine), và vitamin B6. Hạt điều đóng gói (có bán tại các siêu thị) là một món ăn cực ngon, cực ngậy, cực kỳ giàu năng lượng và là một thành phần bổ sung tuyệt vời cho món salad hoặc mì ống trong món ăn. Bạn cũng có thể thưởng thức hạt điều khi kết hợp hạt điều với đường và các nguyên liệu khác làm nước sốt kem điều nếu bạn có thời gian rảnh rỗi.
2. Quả óc chó
Quả óc chó – thực phẩm giàu dinh dưỡng và vitamin nhóm B
Quả óc chó có một lượng  dồi dào axit béo omega-3 và chất chống oxy hó. Quả óc chó cũng có nhiều chất Vitamin B5, Vitamin B1 (thiamin), và vitamin B6. Nó là một trong nhiều loại hạt chứa ít chất béo bão hòa và là một nguồn tự nhiên của melatonin. Quả óc chó có thể giúp nâng cao tâm trạng của bạn, tăng cường năng lượng cho bạn, và cải thiện trí nhớ của bạn và chức năng nhận thức.
3. Chuối
Chuối – Trái cây giàu vitamin B giúp tăng cường năng lượng
Một trong những món ăn ngon nhất giàu vitamin B bao gồm trong chế độ ăn uống của bạn là chuối. Chuối là nguồn tuyệt vời của vitamin B5 và vitamin B6. Hơn nữa, họ có nhiều chất vitamin C, chất xơ, kali, và chúng có chứa khoảng 74% nước. Lần tới khi bạn cảm thấy một chút mệt mỏi hoặc căng thẳng, nhai chuối để đánh bại stress và tăng cường mức năng lượng của bạn.
4. Hạnh nhân và sữa hạnh nhân
Hạnh nhân và sữa hạnh nhân – rất tốt cho sức khỏe
Hạnh nhân rất giàu Vitamin B2 (riboflavin), vitamin B1 (thiamin), Vitamin B5, Vitamin B3 (niacin), Vitamin B9 (axit folic), và vitamin B6. Đồng thời trang hạnh nhân cũng có Vitamin E, magiê, sắt và protein. Bạn có thể ăn nhẹ với hạt hạnh nhân sống hoặc đã rang kết hợp với một ly sữa hạnh nhân hoặc thực hiện một bơ hạnh nhân thơm ngon.
Sữa hạnh nhân chứa một lương vitamin B6 và vitamin B12 dồi dào, và nó thực sự hoàn hảo cho người ăn chay và ăn chay. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn lựa chọn không cho thêm đường vì uống sữa hạnh nhân không cần thêm đường.
5. Spirulina
Spirulina
Một muỗng cà phê Spirulina cung cấp cho cơ thể của bạn với 150% tiêu thụ hàng ngày được đề nghị của Vitamin B12 và 50% tiêu thụ hàng ngày được đề nghị của Vitamin B6. Bạn có thể thêm spirulina chuối hoặc quả mọng tố hay salad yêu thích của bạn.
6. Bơ
Bơ là loại quả rất tốt cho tim mạch – giàu vitamin
là chất béo có lợi cho tim, vitamin E, magiê, và vitamin nhóm B, cụ thể là Vitamin B3, Vitamin B5, B6 và vitamin. Quả bơ giúp cơ thể sản xuất glutathione, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa lão hóa, mất trí nhớ, bệnh tim, ung thư, và nhiều hơn nữa. Quả bơ có thể giúp giảm cholesterol, huyết áp và thậm chí nó có thể làm giảm căng thẳng. Hơn nữa, nó giúp ngăn ngừa đầy hơi do hàm lượng kali cao.
7. Cháo yến mạch
Yến mạch – Thực phẩm giàu vitamin tốt cho sức khỏe
Yến mạch giúp tăng cường với vitamin B5, vitamin B1 (thiamine), vitamin B3 (niacin), Vitamin B2 (riboflavin), và vitamin B6. Yến mạch cũng rất giàu chất xơ và có thể giúp duy trì mức cholesterol khỏe mạnh. Thưởng thức một bát bột yến mạch cho bữa ăn sáng và bạn sẽ có một tâm trạng và mức độ năng lượng cao tuyệt vời suốt cả ngày.
8. Cà chua
Quả cà chua giàu vitamin nhóm B – thực phẩm tốt cho sức khỏe
Cà chua có chứa một lượng lớn vitamin B, đặc biệt là Vitamin B6, có hàm lương cao vitamin C và kali rất tốt cho sức khỏe . Cà chua giúp cơ thể bạn sản xuất ra một chất chống oxy hóa tự nhiên gọi là glutathione rằng giải độc gan. Ngoài ra, cà chua là một trong những loại thực phẩm mà bạn cần phải ăn để có một làn da hoàn hảo.
9. Măng tây
Măng tây – thực phẩm giàu vitamin nhóm B
Măng tây là thực phẩm giàu Vitamin B6, Vitamin B5 và Vitamin B9 (axit folic) cũng như kali, chất diệp lục, chất xơ và protein. Thêm một số món salad măng tây để ăn trưa của bạn để giúp bạn làm việc hăng hái tới buổi chiều. Bạn cũng có thể nướng măng tây và ghép nối nó với bất kỳ món ăn mà bạn thích.
10. Quả bí (bí ngô, bí đao)
Bí ngô – thực phẩm giàu năng lượng và khoáng chất
Bí đỏ, bí xanh, bí đao, bí vàng và kabocha: là trái cây có nguồn vitamin B6 dồi dào. Hơn nữa, chúng giàu chất xơ, kali, và nước. Squash giúp giữ cho mức năng lượng của bạn cao và cải thiện sức khỏe tổng thể. Có rất nhiều cách tuyệt vời để thưởng thức bí, một cách yêu thích của bạn là gì? của mình là xào hoặc nấu cháo bí ngô.
11. Rau dền
Rau dền thực phẩm giàu axit folic và các vitamin nhóm B tốt cho sức khỏe
Rau dền (ở nước ngoài có khi gọi là “rau bina”) có mặt trên tất cả các danh sách nói về ăn uống lành mạnh,tuy có nằm cuối bảng danh sách nhưng rau lá xanh này dồi dào vitamin B2 (riboflavin), vitamin B9 (axit folic), vitamin C, sắt, kali và magiê, và nó tự hào có lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Rau dền bina là một thực phẩm thúc đẩy tâm trạng tuyệt vời và nó cũng giúp cải thiện sự tỉnh táo và năng lượng. Tiêu thụ rau dền nấu chín để có được những lợi ích tốt nhất về sức khỏe cho bạn.
12. Khoai lang
Khoai lang là một nguồn giàu vitamin B6, vitamin C, magiê, beta-carotene, và kali.
Tôi đã thực sự hạnh phúc khi nhận ra rằng khoai lang là một trong những thực phẩm giàu vitamin B có thể giúp tăng năng lượng và tâm trạng. Không chỉ là khoai lang ngon đáng ngạc nhiên, mà nó cũng là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng. Khoai lang là một nguồn giàu vitamin B6, vitamin C, magiê, beta-carotene, và kali.
Bạn có thể chế biến khoai lang thành khá nhiều món, ví dụ như luộc, nướng, nấu cháo, hấp cơm, rán,…(có khoai lang to thì khỏi lo bị đói).
13. Đậu (đậu xanh, đỗ)
Đậu xanh
Được biết đến như đậu garbanzo, đậu xanh là một cây họ đậu với nguồn dinh dưỡng dồi dào. Đậu có nhiều Vitamin B2 (riboflavin), vitamin B1 (thiamin), Vitamin B9 (axit folic), vitamin B6, vitamin B5 và protein. Đậu xanh thường được tìm thấy trong món khai vị, nhưng bạn cũng có thể thêm chúng vào món súp của bạn, xà lách, thịt hầm rau.
14. Đậu phộng và bơ đậu phộng
Đậu phộng: và bơ đậu phộng tốt cho sức khỏe. Trong tất cả các loại hạt có chứa vitamin B ở trên, đậu phộng nổi bật hơn hẳn so với phần còn lại. Đậu phồng là thực phẩm chứa lương vitamin B9 (axit folic) dồi dào, Vitamin B6, Vitamin B5, Vitamin B2 (riboflavin), vitamin B1 (thiamin).
Bơ đậu phộng: có chứa lượng protein chay và chất béo có lợi cho tim, và là một bổ sung tuyệt vời cho bữa ăn sáng của bạn.

http://fifine59.f.i.pic.centerblog.net/3083222453_1_3_M8OMMujv.gif

9 nhận xét:

  1. Thawm em . Chusc em luoon bifnh an nhes !

    Trả lờiXóa
  2. Em rất vui anh Tường là người đầu tiên bình luận bài viết này....Luôn khỏe và vui anh nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Thông tin bạn cung cấp rất thú vị và hữu ích. Chúc bạn một ngày tốt lành ^^
    Ngọc Minh Beautiful girl at Sakura Beauty Corp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giao lưu và kết bạn với Ngọc Minh...sức khỏe luôn quan trọng bạn nên giữ gìn tốt nhé.

      Xóa
  4. Cùng nhau làm đẹp hiệu quả nhé bạn!
    Blog Bac si kim hướng dẫn cách làm đẹp da an toàn và hiệu quả

    Trả lờiXóa