●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

RAU KINH GIỚI CHỮA BỆNH.

http://3.i.baomoi.xdn.vn/16/06/06/255/19563380/1_99635.jpg
Rau kinh giới không chỉ là gia vị được dùng trong nhiều món ăn. Bên cạnh đó loại rau này còn có công dụng chữa nhiều bệnh, rất tốt cho sức khỏe. Rau kinh giới rất giàu vitamin và khoáng chất, không chỉ là gia vị mà còn có tác dụng chữa trị rất nhiều bệnh.
Đặc biệt nó có khả năng điều trị nhiều loại bệnh, kháng khuẩn và chống oxy hóa, kinh giới giúp chữa trúng phong, cấm khẩu, chữa dị ứng, cảm lạnh…Rau kinh giới chữa được nhiều bệnh
Chữa trúng phong, cấm khẩu
Kinh giới 12g phối hợp với sắn dây 24g, sắc uống chữa sốt nóng, nhức đầu, đau mình. Nước sắc toàn kinh giới uống nóng với nước ép măng tre và nước cốt gừng chữa trúng phong, cấm khẩu.
Chữa dị ứng
Dùng bộ phận trên mặt đất của cây kinh giới, phần ngọn mang hoa (kinh giới tuệ) thì càng tốt. Đem kinh giới sao cho nóng già, gói vào mảnh vải gạc, hoặc mảnh lưới vó gai càng tốt. Tiến hành chà xát khắp chỗ ngứa. Làm nhiều lần sẽ giảm ngứa nhanh.
Giảm đau bụng kinh
Rau kinh giới có đặc tính giúp giảm đau, đặc biệt nó rất tốt trong việc làm giảm đau bụng kinh. Để giảm đau, bạn có thể pha trà kinh giới để uống bằng cách pha 1/2 muỗng cà phê rau kinh giới khô nghiền nhỏ với nước sôi, hoặc đơn giản là nhai rau tươi.
Diệt ký sinh trùng trong ruột
Rau kinh giới chứa hai hợp chất kháng khuẩn mạnh có tên là thymol và carvacrol, rất tốt trong việc diệt ký sinh trùng trong ruột. Rau còn có thể xoa dịu hệ thống tiêu hóa, rối loạn dạ dày và chứng khó tiêu.
Chữa cảm lạnh
Đây cũng là một liệu pháp rất tốt cho những ai bị cảm lạnh. Thêm một vài giọt rau kinh giới vào ly nước cam sẽ có tác dụng rất tốt trong việc thông mũi, giảm đau nhức. Vitamin C sẽ từ nước cam sẽ làm tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn để chống lại những cơn cảm lạnh bất ngờ. Rau kinh giới giúp chữa cảm lạnh, trị mề đay
Trị mề đay, nóng trong
Kinh giới 16g, kim ngân 20g, hạ khô thảo 16g, thương nhĩ 12g, nam hoàng bá 16g, chi tử 12g, sài hồ 10g, chỉ xác 8g, cam thảo 10g. Sắc uống ngày 1 thang. Công dụng: thanh nhiệt, tiêu độc, bình can, lợi tiểu.
Hỗ trợ phục hồi tê bại chân tay
Kinh giới 1 nắm, bạc hà bằng nửa kinh giới, đậu hạt (xay vỡ) 80g, gạo lứt 100g. Đem dược liệu sắc lấy nước bỏ bã, nước sắc nấu với gạo và đậu thành cháo, chín cháo thêm chút dấm muối cho ăn khi đói./.

10 nhận xét:

  1. Nửa năm em mới vào blog một lần . Anh ghé thăm đọc bài viết hữu ích lắm . Chúc em luôn bình an nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh BTG luôn là người đầu tiên bình luận bài viết của Diễm...Em rất vui vì sự chiếu cố này của anh dành cho Diễm trong suốt mấy năm qua. Em mong anh luôn khỏe mạnh và hạnh phúc thật nhiều.

      Xóa
    2. Lúc này em rất bận bịu công việc rất nhiều anh BTG ạ!...hiiiiiiiiiiiiiii.........

      Xóa
    3. Em làm gì mà bận dữ vậy Diễm . Có thể tiết lộ anh biết được không . Chúc em cuối tuần vui nhé !

      Xóa
    4. Hiiiiii......cuộc sống mưu sinh anh BTG a!....Em rất vui khi anh quan tâm đến em....Kính chúc anh BTG bắt đầu 1 năm mới nhiều thắng lợi mới trong công việc làm ăn, cũng như hạnh phúc trong cuộc sống nhé.

      Xóa
  2. Một bài viết phổ biến mọi người thật hữu ích.Cảm ơn LD nhé.Mến

    Trả lờiXóa
  3. Bài viết hữu ích
    Chúc giáng sinh an lành !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Hùng Phi....Bước sang năm mói kính chúc anh HP tiền tài lẫn tình yêu luôn thành công anh nhé.

      Xóa