●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Ba, 12 tháng 9, 2023

7 LOẠI BỆNH CẦN TRÁNH BÁNH CHƯNG TRONG NGÀY TẾT.

https://photo-1-baomoi.zadn.vn/w1000_r1/2020_01_19_20_33697057/d4236523af63463d1f72.jpg

       Bánh chưng là món ăn cổ truyền của người Việt khi Tết đến xuân về. Nhưng đây lại không phải là thực phẩm tốt cho tất cả mọi người. Nếu bạn có những bệnh dưới đây, hãy chú ý hạn chế hoặc tránh xa loại bánh bổ dưỡng này.

Người bị bệnh thận

Đối với người mắc bệnh thận thường kèm theo các triệu chứng như tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu hoặc tăng mỡ máu thì cần tránh xa bánh chưng vì nó rất nhiều chất béo.

Những người béo hoặc béo phì

Những người thừa cân chỉ nên ăn rất ít bánh chưng vì loại bánh này rất giàu năng lượng, nhiều tinh bột. Đặc biệt, nếu đã mắc bệnh béo phì thì không nên ăn bánh chưng, nhất là bánh chưng rán thì nó cực giàu năng lượng, nhiều chất béo.

Nếu bạn vẫn giữ thói quen ngày Tết ăn bánh chưng kèm dưa hành, thịt đông thì thực sự nguy hiểm bởi dưa hành chứa hàm lượng muối cao, còn 2 loại thực phẩm kia thì nhiều chất béo, không tốt cho người mắc bệnh thận có kèm thêm tăng huyết áp hoặc bị phù.

Người bị cao huyết áp

Bánh chưng có hàm lượng dinh dưỡng khá cao vì có nhân bằng thịt mỡ, nhiều chất béo có thể gây tăng tiết axit dịch vị, nên không thích hợp cho nhóm người cao huyết áp.

Bánh chưng chứa gạo nếp và đỗ xanh thực sự không tốt cho người đau dạ dày bởi 2 nguyên liệu này sẽ tạo ra hơi khiến người bệnh đầy bụng, khó chịu, ợ chua, khó tiêu...

Người bị bệnh tim

Bánh chưng ẩn chứa nguồn năng lượng dồi dào, cung cấp cả chất đạm động vật (thịt), thực vật (đậu xanh) và nhiều chất béo ảnh hưởng xấu tới tim mạch.

Bệnh tiểu đường

Bánh chưng là món ăn giàu năng lượng, đầy đủ các thành phần: đường, đạm, béo, vitamin, chất khoáng. Vì vậy, người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn nhiều bánh chứng vì sẽ gây tăng đường huyết.

Người bị đau dạ dày

Bánh chưng chứa gạo nếp và đỗ xanh thực sự không tốt cho người đau dạ dày bởi 2 nguyên liệu này sẽ tạo ra hơi khiến người bệnh đầy bụng, khó chịu, ợ chua, khó tiêu...

Người bị mụn nhọt

Người bị mụn nhọt nên ăn ít bánh chưng vì loại bánh này là đồ nếp gây nóng trong, làm nặng hơn tình trạng mụn nhọt./.




4 nhận xét:

  1. không ăn thì thèm lắm Diễm ơi !

    Trả lờiXóa
  2. DVD chúc LD năm mới ấm áp, an lành! :D

    https://4.bp.blogspot.com/-3HaEeLobQ4g/XFQJhS8hPaI/AAAAAAAALJQ/bKqEHRX5M_QWHhY3JEfXPxafLTy9_AA-gCLcBGAs/s1600/dovaden2010-card.jpg

    Trả lờiXóa
  3. DVD chúc LD ngày 08/3 thiệt là vui, thiệt là ấm !
    :D

    https://www.wishesgreeting.com/wp-content/uploads/2015/02/happy-womansday.gif

    Trả lờiXóa