●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2023

MẶN ĐẮNG VỊ ĐỜI.

Nó muốn khóc, đôi mắt đỏ hoe, khóe mi cay, những giọt nước ngân ngấn bắt đầu chảy dài xuống má, vị mặn thấm nồng trên môi, vậy là những giọt nước mắt tuôn trào, cứ tuôn, tuôn theo cảm xúc đè nén, buồn bả, mệt nhọc, khốn khó… tất cả như khối chì đó, thế mà lại nhấn nhịn, gói gọn trong giọt nước mắt, lạ thật...

Có giọt nước mắt mang khổ đau, hụt hẫng, cũng có giọt nước mắt mang niềm sung sướng, hạnh phúc, nhưng hôm qua giọt nước mắt nơi nó mang hình hài buồn khổ, tội nghiệp!.

Khi buồn..bắt đầu miên man, nhảy nhót với hàng khối tự sự, tâm tình, và nghe mãi một bản tình ca đầy ý niệm nào đó, réo rắt đến dằn vặt lòng, rồi sụt sùi khóc, lại khóc, nó khóc trong sự cầu nguyện mình sẽ bừng tỉnh, sẽ thắng vai, vững vàng đứng dậy dù phải trải qua bất cứ khổ đau nào. 

Con người mạnh mẽ thế nào, dũng cảm ra sao chẳng phải ở việc dám nhìn thẳng và đối diện với khổ đau, thất bại hay sao, nó đang bảo mình như thế. Nó đã khóc vì gia đình, vì người nó yêu thương bằng cả trái tim, vì bạn bè đã tin yêu hết mực, để lại đằng sau đôi mắt khô là những phút lắng lòng im thinh thích, với câu hỏi vặn vẹo “mình đã gieo gì để gặt được thế này?”, trách hờn, lại là trách hờn, chì chiết bản thân, chẳng được chi cả.

Khóc khi buồn đau, thất vọng, chán chường, cứ để những giọt nước mắt mặn đắng mùi vị đời làm nó nghiêng ngã, chênh chao, để sau khi lau khô, gượng cười nó biết mình đang ở đâu giữa mọi người, giữa cuộc đời này./.


 

6 nhận xét:

  1. Giữa chợ
    Bơ vơ
    Người xô kẻ lấn...
    Em cứ bước đôi chân nhừ mỏi
    Thoáng giật mình...gượng dậy toát mồ hôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn gặp nhau thì hãy cứ vui
      Chuyện đời như nước chảy hoa trôi,
      Lợi danh như bóng mây chìm nổi
      Chỉ có tình thương để lại đời...
      Cuoi tuan vui ve nhe chi Mai Trang Huynh..rat vui chi sang tham.

      Xóa
  2. Chào bạn !
    Có nhiều loại nước mắt bạn ơi ! Nước mắt tự thương xót chính mình thì buồn tủi ...Nước mắt này rất tội nghiệp mà buồn cười nữa ...vì nước mắt này chỉ vì cái TÔI to đùng của mình !!!
    Có những giọt nước mắt đau xé lòng khi người thân yêu nhất về cùng nơi chốn vĩnh hằng ...thỉnh thoảng mỗi khi nhớ lại thì nước mắt ấy vẫn chảy dài trong thinh lặng ...
    Những oằn mình , tâm hồn xao xuyến , thổn thức khi chợt bắt gặp cái khốn cùng của kiếp nhân sinh , nước mắt ấy sao lặng lẽ chỉ mỗi mình ta với ta , ta trực nhận sự cô độc biết bao !!!
    Khi tình yêu bùng dậy dữ dội trong ta đã chợt khóc òa ...Nước mắt này có phải chăng hạnh phúc ? Có ai yêu thương mà chẳng KHÓC bao giờ !!!
    Thân mến

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo ban Trang Chu thi loai nuoc mat nao ma ban dang co trong con nguoi ban?...co the cho Diem biet duoc khong? quy men.

      Xóa
  3. chao ban , minh sang tham va rat vui duoc gap lai ban ben nay , chuc ban mot dem day mong dep ban nhe , LA

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Le Diem rat mung khi gap ban tai blogspot nay...buoi toi am ap ban nhe..

      Xóa