●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

CÁCH ĂN UỐNG GÂY NGUY HIỂM CHO THẬN.

 

Thận và gan trong cơ thể con người chủ yếu bị đe dọa bởi những thói quen ăn uống không lành mạnh gây ra. Ngày nay, có nhiều loại thuốc được sản xuất để bảo vệ thận và gan. Tuy nhiên, trong thực tế, thận và gan trong cơ thể con người chủ yếu bị đe dọa bởi những thói quen ăn uống không lành mạnh gây ra. Để bảo vệ các cơ quan nội tạng và cải thiện sức khỏe thể chất, bạn cần biết được những thói quen xấu và điều chỉnh kịp thời. Dưới đây là một số thói quen xấu trong ăn uống:

KHÔNG UỐNG NƯỚC ĐUN SÔI ĐỂ NGUỘI

Không uống nước đun sôi để nguội là thói quen không lành mạnh. Nước cần thiết cho sự trao đổi chất bình thường trong cơ thể, nó giúp loại bỏ các độc tố và chất thải từ cơ thể con người để duy trì sức khỏe con người. Nếu bạn không uống nước, sự trao đổi chất sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, các độc tố sẽ được lưu giữ trong cơ thể con người và thận có thể bị đe dọa nghiêm trọng. Vì vậy, bạn nên uống nước vừa phải mỗi ngày. 

ĂN QUÁ NHIỀU THỊT

Ăn quá nhiều thịt có thể gây hại cho thận. Theo các chuyên gia, mọi người nên kiểm soát lượng thịt trong vòng 300 gram mỗi ngày để kiểm soát sự hấp thụ của protein. Những người bị viêm thận mãn tính thậm chí nên giảm lượng thịt tiêu thụ mỗi ngày.

UỐNG BIA QUÁ MỨC

Thói quen không lành mạnh thứ hai là uống rượu bia quá mức. Một số người thích uống nhiều bia trong bữa ăn tối, điều này có thể làm chogiảm các chức năng của thận. Vì vậy, gây hại cho thận. Để bảo vệ thận, bạn cần hạn chế rượu bia và thường xuyên kiểm tra sức khỏe.

ĂN RAU QUẢ VÀ TRÁI CÂY KHÔNG ĐÚNG CÁCH

Thói quen không lành mạnh thứ ba là ăn rau và trái cây không đúng cách. Nếu bạn ăn đủ lượng trái cây và rau có thể bảo vệ sức khỏe cho cơ thể con người. Tuy nhiên, các loại trái cây và rau quả chứa hàm lượng kali cao. Nếu người có chức năng thận yếu ăn những thực phẩm này sẽ gây gánh nặng cho thận, có thể gây nguy hiểm cho thận. Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu về các loại rau và hoa quả để ngăn chặn tác hại không cần thiết.

UỐNG NƯỚC GIẢI KHÁT THAY NƯỚC

Hiện nay, nhiều người thích uống các loại nước giải khát, cà phê, trà.... Tuy nhiên, caffeine có trong nước giải khát có thể làm tăng huyết áp và gây nguy hiểm cho thận. Vì vậy, bạn không nên lạm dụng nước giải khát và uống nước đôi sôi để nguội thường xuyên.

LẠM DỤNG THUỐC GIẢM ĐAU

      Thói quen không lành mạnh thứ sáu là lạm dụng thuốc giảm đau quá mức. Nếu bạn sử dụng thuốc giảm đau trong thời gian dài có thể làm chậm tốc độ lưu thông của và gây ảnh hưởng đến chức năng bình thường của thận. Ngoài ra, uống quá nhiều thuốc giảm đau thậm chí có thể gây ung thư bàng quang. Do đó, không nên dùng loại thuốc này quá nhiều trong cuộc sống hàng ngày./.




4 nhận xét:

  1. Một người bạn là bác sỹ có khuyên anh là muốn khỏi bị sỏi thận, phải uống nhiều bia!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. :D:D:D:D:D:D....uong nhieu bia di anh roi se thay canh.....=))=))=))

      Xóa
  2. Anh ghé thăm em nhé . Chúc em buổi chiều vui vẽ hạnh phúc nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Tien Le....Diem mung da den tham em...Allways thinhking of you....:D

      Xóa