●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2023

10 CÁCH TRÁNH ĐẦY HƠI, TRƯỚNG BỤNG.

     Hãy thử 10 mẹo cực hữu dụng được gợi ý bởi Michael Jensen - bác sĩ chuyên về nội tiết và các bệnh béo phì xem sao nhé.

1. TRÁNH THỨC ĂN GÂY TÁO BÓN

Khi bạn sử dụng các thức ăn ít chất xơ, ít chất lỏng, cộng thêm việc lười vận động có thể dẫn đến hiện tượng táo bón, đầy hơi. Để giảm thiểu hiện tượng này, bạn cần lựa chọn những thức ăn hoa quả chứa nhiều chất xơ (25gr mỗi ngày cho nữ giới và 38gr đối với nam giới). Đó có thể là những thức ăn từ ngũ cốc, các loại hạt, trái cây...

Ngoài ra, theo bác sĩ Jensen bạn cũng nên uống nhiều nước (6-8 ly/ngày). Bên cạnh đó, bạn cũng nên vận động thể chất ít nhất 30phút/ngày, 5 lần/tuần.

2. KHÔNG ĂN THỨC ĂN GÂY DỊ ỨNG VÀ KHÔNG DUNG NẠP LACTOSE

Lactose là một dạng đường có trong sữa động vật. Cơ thể không hợp với Lactose có thể gây ra hiện tượng tiêu chảy, đầy hơi bụng. Nếu bạn nghi ngờ mình bị dị ứng với một loại thức ăn đồ uống nào đó hoặc không thể dung nạp Lactose, hãy đến bác sĩ để kiểm tra ngay nhé.

Nếu bạn uống sữa mà gặp hiện tượng tiêu chảy, hãy thử dùng phomat và sữa chua thử xem sao. Những thực phẩm này có lượng đường Lactose thấp, mà vẫn tốt cho tiêu hóa của bạn.

3. KHÔNG ĂN QUÁ NHANH

Khi bạn ăn một cách quá vội vàng hoặc không nhai kĩ cũng có thể khiến bạn bị đầy hơi trướng bụng. Hãy ăn chậm thôi và từ từ thưởng thức thức ăn của bạn. Bữa ăn của bạn nên kéo dài ít nhất 30 phút.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng nếu bạn ăn chậm, bạn có thể sẽ ăn ít hơn. Điều này vừa có tác dụng tốt cho dạ dày, vừa khiến những người muốn giảm cân có được hiệu quả nhanh chóng.

4. KHÔNG LẠM DỤNG ĐỒ UỐNG CÓ GA

Khi bạn dùng nhiều đồ uống có ga, các khí có thể sẽ mắc kẹt trong bụng của bạn, khiến bạn khó chịu, căng tức bụng. Thay vì dùng nước ngọt, bạn chuyển sang dùng thử nước uống có vị chanh, hoặc dưa chuột xem sao, hoặc đơn giản chỉ là giảm số lượng đồ uống có ga mà bạn dùng mỗi ngày. Một số loại trà bạc hà cũng sẽ tốt cho bạn mỗi khi bụng bị trướng lên.

5. KHÔNG DÙNG NHIỀU KẸO CAO SU

Nhai kẹo cao su cũng có thể khiến bạn nuốt cả đống không khí vào dạ dày, gây đầy hơi. Nếu bạn có thói quen nhai kẹo cao su mỗi ngày, hãy thử nhai một viên kẹo cứng đi nào, sẽ tốt hơn nhiều cho cái bụng hay ậm ạch của bạn đấy. Bên cạnh đó, hãy ăn nhiều thức ăn có chất xơ, trái cây hoặc bỏng ngô ít béo nhé.

Hạn chế dùng kẹo cao su thôi nhé, nó có thể khiến bạn đầy hơi khó chịu mỗi ngày đấy.

6. HẠN CHẾ THỨC ĂN NHIỀU ĐƯỜNG

Những thực phẩm đồ ăn bán sẵn chứa nhiều chất béo, đồ uống nhiều đường cũng không tốt chút nào cho hệ tiêu hóa của bạn. Các chuyên gia khuyên rằng không nên tiêu thụ 2 hoặc 3 phần thực phẩm nhân tạo ngọt và đồ uống mỗi ngày.

7. HẠN CHẾ THỰC PHẨM NHIỀU NATRI

Thực phẩm chế biến có hàm lượng natri cao, ít chất xơ sẽ khiến cơ thể bạn luôn ở trong trạng thái khó chịu, cảm giác nặng nề. Hãy tập cho mình thói quen đọc nhãn sản phẩm. Khi mua hoặc chế biến các thực phẩm đóng hộp hay đông lạnh, nhớ để ý hàm lượng natri không quá 500mg trong bất kỳ sản phẩm nào, hoặc tổng số 1.500 đến 2.300 mg natri mỗi ngày thôi nhé.

Tốt nhất là bạn nên tìm những sản phẩm mà trên nhãn mác có ghi rõ hàm lượng natri thấp, hoặc rất thấp để an toàn hơn nhé.

8. SỬ DỤNG DẦN DẦN CÁC LOẠI ĐẬU VÀ RAU GÂY ĐẦY HƠI

Có những người khi ăn đậu (đậu tương, đậu xanh, đậu đen...) sẽ bị đầy hơi bụng ngay lập tức, bạn thử chuyển sang dùng súp lơ, bông cải xanh, cải Brussels.. xem sao. Những sản phẩm này cũng có những chất dinh dưỡng tương tự đấy.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn từ bỏ hẳn việc ăn đậu hoặc những loại rau gây trướng bụng đâu nhé. Hãy dùng chúng từng ít một, dần dần từng chút sẽ khiến cơ thể bạn từ từ thích nghi.

9. ĂN NHỮNG BỮA NHỎ THƯỜNG XUYÊN HƠN

Thay vì chỉ ăn 3 bữa lớn mỗi ngày, bạn hãy thử chia nhỏ các bữa ăn thường xuyên hơn. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát được lượng đường trong máu và tránh đói bụng. Có thể ăn 5-6 bữa nhỏ/ngày tùy theo nhu cầu cơ thể từng người.

10. THỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM, ĐỒ UỐNG TRÁNH ĐẦY HƠI

Một vài nghiên cứu cho rằng trà bạc hà, gừng, dứa, rau mùi tây và sữa chua có chứa men vi sinh tốt cho việc tiêu hóa, giảm hiện tượng đầy hơi trướng bụng. Chúng đều là những sản phẩm an toàn, có lợi cho bạn nếu biết sử dụng một cách hợp lý./.




 

2 nhận xét:

  1. Bắt tem đi... hihi...
    Lê Diễm ơi... bmh là ăn nhanh đấy, không biết có sao không nữa... hihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuc mung anh BMH nhan cai tem vang...khi an phai phai nhai ky va cham tot hon anh a!...giup cho bao tu tieu hoa tot hon...

      Xóa