●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2023

CÔNG DỤNG CỦA TỎI.

Các loại món ăn và không thể thiếu tỏi - một gia vị cho món ăn và là một sản phẩm dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, là một vị thuốc tự nhiên xanh tốt nhất, thậm chí còn vượt cả nhân sâm.

Chống ung thư:

Nghiên cứu phát hiện, trong tỏi hàm chứa các hợp chất lưu huỳnh có thể thúc đẩy đường ruột sản sinh ra một loại chất xúc tác, thông qua nhiều con đường  như tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn chặn chất béo hình thành ô xy hóa và chống đột biến… để tẩy trừ các chất trong đường ruột dẫn đến ung thư hoặc khối u trong đường ruột. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa  kết luận được rốt cuộc là cẩn sản sinh ra bao nhiêu chất xúc tác như thế mới có hiệu quả phát huy chống khối u của tỏi.

Tác dụng chữa trị liệt dương:

Có nghiên cứu cho biết, tỏi đích thực có tác dụng chữa trị liệt dương. Tỏi có lợi cho tuần hoàn máu, điều này rất quan trọng đối với chức năng “đứng lên” của chú nhỏ, bởi vì tỏi có thể kích thích cơ thể sản sinh ra chất xúc tác hỗn hợp nitric oxide.

Chống lão hóa:

Trong tỏi có một số thành phần tương tự như vitamin E và vitamin C, có tác dụng  chống lại ô-xy hóa, ngăn chặn lão hóa.

Chống mệt mỏi:

Chuyên gia nghiên cứu phát hiện, thịt lợn là một trong những thực phẩm giàu vitamin B1, vitamin B1 sẽ kết hợp với chất allicin hàm chứa trong tỏi, từ đó có thể  phát huy tác dụng tiêu trừ mệt mỏi, phục hồi thể  lực.

Bảo vệ tim mạch:

Theo kết quả nghiên cứu của bệnh học hiện hành, bình quân mỗi người ăn khoảng 20g tỏi sống/ngày, tỉ lệ phát bệnh tim mạch thấp hơn nhiều so với những người không có thói quen ăn tỏi.

Chống huyết khối:

Nghiên cứu phát hiện tinh dầu trong tỏi có tác dụng chống sự kết dính tiểu cầu, đạt được hiệu quả phòng chống hình thành huyết khối.

Giảm mỡ máu:

Kết quả nghiên cứu lâm sàng thể hiện, người thử nghiệm mỗi ngày ăn 50g tỏi, liên tục trong 6 ngày, sau đó  kiểm tra cho thấy  triglyceride và LDLcholesterol thấp hơn đáng kể so với hàm lượng trước khi thử nghiệm.

Giảm thấp độ dính kết của máu:

Rất nhiều nghiên cứu cho biết, hút thuốc và nghiện rượu sẽ làm tăng thêm độ kết dính của máu, nhưng nếu đồng thời ăn cùng với tỏi sống thì sẽ phần nào đó giảm bớt đi được tác dụng không tốt này.

Giảm huyết áp:

Người bị cao huyết áp mức độ nhẹ, nếu mỗi ngày ăn một ít tỏi ngâm dấm vào buổi sáng sớm, đồng thời uống hai thìa dấm, nửa tháng sau huyết áp của người bị bệnh sẽ giảm thấp. Ngoài ra, người bị huyết áp cao nếu thường xuyên ăn tỏi cũng có ích giảm thấp huyết áp.

Tác dụng diệt vi khuẩn:

Tỏi  là loại thực vật thiên nhiên chống vi khuẩn phổ biến, trong tỏi chứa 2% allicin, mà allicin lại có tác dụng diệt khuẩn rất mạnh nhờ làm rối loạn sự trao đổi chất của vi khuẩn.

Khả năng diệt khuẩn của tỏi là 1/10 của penicillin, đối với một số bệnh do vi khuẩn gây nên như viêm màng não, viêm phổi, khuẩn liên cầu và cả bạch hầu, kiết lỵ, thương hàn, phụ thương hàn, khuẩn que kết hạch vv , tỏi đều có tác dụng khống chế hoặc diệt khuẩn rõ rệt.

Ngoài ra, tỏi còn có thể giết chết nhiều loại ký sinh trùng, vì vậy người ta mới nói ăn tỏi sống là một biện pháp hữu hiệu để phòng chống cảm và phòng chống viêm nhiễm đường ruột. Tuy nhiên nên lưu ý allicin rất dễ bị phá hỏng ở nhiệt độ cao, từ đó sẽ mất đi tác dụng diệt khuẩn.

Cải thiện trao đổi chất đường:

Nghiên cứu chứng thực, ăn tỏi sống có tác dụng nâng cao sức chịu đựng chất đường glucose của người bình thường,  đồng thời còn có thể thúc đẩy tuyến tụy bài tiết và tăng thêm mức độ lợi dụng của mô tế bào đối với glucose, từ đó giảm thấp đường huyết.

Chống dị ứng:

Mỗi ngày ăn tỏi sống có thể giảm nhẹ mức độ phản ứng do dị ứng, đặc biệt là do nhiệt  độ thay đổi gây ra dị ứng. Cách tốt nhất là ăn tỏi sống mấy tuần trước khi mùa dị ứng đến (mùa xuân và mùa đông)./.


11 nhận xét:

  1. Toi có, bệnh có và phòng bệnh cũng rất cần. Cảm ơn em nhiều lắm! Chúc em năm mới sức khỏe và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Diễm chào anh Van Nguyen...Hôm nay anh đến đọc bài viết này em rất vui...chúc anh luôn khỏe mạnh và vui vẻ anh nha...

      Xóa
  2. CHÀO DIỄM. CHÚC EM CÙNG GIA ĐÌNH ĐÓN GIAO THỪA THẬT VUI....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lâu quá anh thìn Hổ không đến thăm em vậy?....Diễm chúc cho anh xuân về luôn yêu đời và ngày càng trẻ ra anh Thìn Hổ...

      Xóa
  3. NĂM MỚI EM KÍNH CHÚC CHI VÀ GIA ĐÌNH SỨC KHỎE DỒI DÀO ,HẠNH PHÚC TUYỆT MĨ , NHƯ Ý CÁT TƯỜNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiiiiiiiiiii.........lâu ghê mới Cô nàng Mai Liên Hương sang thăm Diễm....Năm mới chúc bạn hiền luôn phất phới niềm vui, tràn đầy hạnh phúc, tiền tài phúc lộc. Khi đón xuân về nha...

      Xóa
  4. Cảm ơn Em Lê Diễm cho biết nhiều công dụng rất tốt của tỏi...Thích !
    * * * Anh Hồng Sâm xin bổ sung thêm:
    Nhiều người e ngại vì sợ miệng và mồ hôi có mùi tỏi...
    nên không dám ăn - tuy biết công dụng của tỏi ?!
    * Sau khi ăn tỏi: Nhớ đánh răng hoặc ăn yaourt, uống nước trà,ăn dưa leo
    hoặc ngậm mật ong và tắm khi có thể...sẽ khử được mùi tỏi...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Sâm thật tài nha....sự hiểu biết của Anh rất có ích cho mọi người 2 nó bổ sung thêm cho bài viết....Em xin ghi chú thêm vào mục này....Chúc anh luôn tràn ngập niềm vui....

      Xóa
  5. Diễm chào anh Tỵ ....Thơ chúc Tết anh dài ý nghĩa lắm!...Chúc anh 1 năm mới:
    Chúc luôn hoan hỉ,
    Sức khỏe bền bỉ,
    Công danh hết ý,
    Tiền vào bạc tỉ,
    Tiền ra ri rỉ,
    Tình yêu thỏa chí,
    Vạn sự như ý,
    Luôn cười hi hi,
    Cung hỷ cung hỷ.

    Trả lờiXóa
  6. Trả lời
    1. Diễm chào anh Hoàng Hải...chúc anh buổi tối vui anh nhé....

      Xóa