●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

7 CÔNG DỤNG CỦA BẮP CẢI.

Bắp cải không chỉ giúp bạn phòng bệnh đơn giản mà nó còn có thể giúp bạn phòng tránh và hỗ trợ điều trị một vài bệnh nan y đấy nhé!.

Bắp cải chữa ho đờm

Bắp cải có thể giúp đường thở trở nên thông thoáng. Nếu như đờm quá đặc, bắp cải sẽ giúp làm lỏng đờm và dễ khạc ra hơn.

Bắp cải có tác dụng làm giảm ho đờm là vì chúng có nhiều sulphur. Chất này sẽ giúp phân cắt đờm và làm lỏng đờm. Do đó đường thở của bạn trở nên rất dễ chịu.

Cách dùng tốt nhất là bạn ép bắp cải, lấy nước uống. Nên uống một cốc mỗi ngày, trong giai đoạn bị bệnh viêm đường hô hấp.Bạn nên uống nước ép bắp cải để giảm chứng ho đờm.

Hay bị táo bón chăm ăn cải bắp

Bắp cải rất có công dụng với người bị táo bón, người phải làm công việc ngồi nhiều hoặc "máu nóng". Chúng giúp nhuận tràng, giảm táo bón, làm mềm phân và thúc đẩy nhu động ruột.

Công dụng này có được là nhờ vào hàm lượng chất xơ vô cùng phong phú trong bắp cải. Chất xơ tồn tại ở ruột, hấp thu nước và làm tăng kích thước phân nên khiến chất thải mềm hơn, dễ kích thích đại tiện hơn.Mặt khác, theo Đông y, bắp cải lại có vị ngọt, tính mát, không có độc nên giúp hạ nhiệt, giảm táo, giảm đông cứng phân trong ruột.

Bạn nên ăn bắp cải thường xuyên để phòng bệnh. Nên ăn bắp cải luộc, nấu canh và nhớ ăn cả nước lẫn cái.

Tác dụng giảm rối loạn mỡ máu

     Bắp cải có thể giúp bạn điều hòa lượng mỡ trong máu, giảm nồng độ cholesterol, giảm hàm lượng LDL. Do đó bắp cải có tác dụng phòng ngừa các bệnh liên quan đến chứng rối loạn mỡ máu gây ra như gan nhiễm mỡ, vữa xơ động mạch...

Chất xơ trong bắp cải có khả năng liên kết với acid mật, làm giảm sự gắn kết acid mật với cholesterol. Thiếu acid mật, cholesterol không thể hấp thu vào trong ruột nên giảm nồng độ mỡ máu.

Để thu được tác dụng này, bạn nên ăn bắp cải dạng sinh tố hoặc là ăn dạng hấp, luộc. Bạn không nên ăn dạng hầm hay xào vì sẽ làm giảm tác dụng. Rau cải có khả năng phòng và chữa nhiều bệnh

Bắp cải có khả năng phòng chống ung thư

Bắp cải đặc biệt có tác dụng với bệnh ung thư trực tràng, ung thư đại tràng, ung thư bàng quang. Nếu như bạn có nguy cơ bị ung thư những bộ phận này, hoặc là người bị các rối loạn liên quan như viêm loét đại tràng, polyp đại tràng thì bắp cải sẽ là thực phẩm giúp ngăn ngừa làm chậm tiến triển bệnh.

Sở dĩ bắp cải chống được ung thư đó là vì bắp cải có chứa Sinigrin. Sinigrin là hoạt chất có tính năng chống sự ác tính hóa của tế bào, chống sự lan tràn phát triển của tế bào ung thư. Sinigrin còn có tác dụng chống viêm loét đại tràng, làm giảm tình trạng polyp hóa, kích thích hệ miễn dịch để giảm nguy cơ ung thư đại tràng.

Cách tốt nhất để có được tác dụng này là bạn ăn bắp cải hấp, luộc và sinh tố. Bạn cũng nên chọn bắp cải xanh vì chúng có nhiều công dụng hơn. Nên ăn ít nhất 3 lần/tuần.

 Chữa các bệnh xuất huyết

Bắp cải rất tốt cho các bệnh xuất huyết như sốt xuất huyết, xuất huyết tiêu hóa, xuất huyết ngoài da... Nó có công dụng làm giảm tình trạng chảy máu, tăng hoạt tính đông máu. Bắp cải làm mạnh sức bền thành mạch do đó bệnh xuất huyết được giảm bớt.

Vì trong bắp cải rất giàu vitamin K và vitamin C, 100g bắp cải có chứa 76mcg vitamin K và 36,6mg vitamin C. Vitamin K là vitamin giúp làm tăng đông máu và vitamin C giúp tăng sức bền thành mạch. Với sự phối hợp của hai hoạt chất này, bắp cải đã được tăng cường sức mạnh chữa bệnh.

Vì vitamin dễ phân hủy ở nhiệt độ cao nên bạn cần chọn bắp cải sạch và dùng nước ép hoặc sinh tố. Nếu nấu chín thì không nên hầm quá kỹ. Hãy chế biến bắp cải thành các món thật ngon để ăn hằng ngày nhé.

Giảm bệnh gout

Bắp cải có thể giảm mức độ đau khớp của bạn trong bệnh gout và có thể giảm được nguy cơ mắc bệnh.

Người ta đã kiểm nghiệm và thấy rằng nếu dùng bắp cải thường xuyên, nguy cơ rối loạn chuyển hóa acid uric được hạ xuống. Không những vậy, bắp cải còn có tác dụng làm tăng đào thải acid uric ra khỏi cơ thể. Do đó rất có lợi cho những người bị bệnh.

Đó là vì trong bắp cải có chứa molybdenum và sulfur. Đây là hai chất điều chỉnh lại rối loạn chuyển hóa acid uric và có tác dụng tăng đào thải loại acid này ra ngoài.

Bạn nên dùng sống thì tốt hơn cả. Nên dùng một cốc sinh tố mỗi ngày. Nếu như không dùng được dạng này, bạn có thể dùng dưới dạng trần, dạng luộc, tránh nấu kỹ.

Chống khô và lão hóa da

Ăn bắp cải thường xuyên sẽ hạn chế da nứt nẻ, da khô và nhăn nheo, thâm sạm. Bắp cải giúp da thêm sáng và khỏe hơn. Vì bắp cải có công năng khử các gốc tự do trong cơ thể. Chúng còn có thể cung cấp cho bạn một lượng khá khoáng chất và nước đi kèm để da bạn trẻ trung hơn.

Để có tác dụng với da, bạn có thể ăn, có thể uống nước ép. Nhưng tốt nhất là bạn nên ép lấy nước và phết lên mặt nạ và đắp vào vùng da cần làm đẹp. Để chừng 15-20 phút rồi rửa sạch.

Nên ưu tiên dùng lớp lá có màu xanh của bắp cải vì chúng có nhiều công dụng hơn./.



14 nhận xét:

  1. Bài này anh ưng ý đây. hôm nào Diễm tìm bài điều trị huyết áp đi. chào em..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, hôm nào Diểm tìm bài huyết áp anh Thìn Hổ nhớ vào xem anh nhé...chúc anh vui..

      Xóa
    2. Nhưng nên chú ý rằng " Trong bắp cải có chất Phản dinh dưỡng là " Ngăn cản hấp thụ I-Ốt vào cơ thể .___ quá trình hấp thụ I-Ốt tốt tì cũng chẳng cần đến muối I-Ốt , Thwm một ci lượng I-Ốt nhưng không hấp thụ được bởi một ngăn cản của thực phẩm khác thì sự thwm thắt trở thành vô ích --thừa .

      Xóa
    3. Dạ, em cám ơn anh Thien Nam đã góp thêm ý kiến bổ ích....xin chúc anh luôn vui....

      Xóa
  2. Mình rất ưa thích bắp cãi nè....nhất là món bắp cãi tím nấu canh chua gà nè!
    à mình còn thuộc cả bài thơ BẮP CÃI nữa nè
    "Bắp cải xanh
    Xanh man mát
    Lá cải sắp
    Sắp vòng tròn
    Búp cải non
    Nằm giữa ngủ :

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị Chăm Lê ăn nhiều tốt chị ạ!...chúc chị có một sức khỏe tốt nhé...

      Xóa
  3. Từ nay anh sẽ ăn bắp cải liên tục em à !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế thì tốt lắm anh Hoàng Lâm ơi! Chúc anh luôn có sức khỏe tốt anh nhé...

      Xóa
  4. Chào em Lê Diễm
    Anh có nghe là ăn bắp cải nhiều sẽ có nguy cơ tăng bệnh bướu cổ đấy...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Diễm chào anh Kiên...
      Nếu ta bị bướu cổ phần do cơ địa chúng ta anh Kiên ạ!....Bắp cải có cộng dụng rất hay....Anh nên nghiên cứu xem anh nhé....

      Xóa
  5. Chúc em có thật nhiều niềm vui trong những ngày nghỉ cuối tuần nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Diễm chúc cho anh Lâm một ngày chủ nhật vui vẻ nhé...

      Xóa
  6. Trước hết là cảm ơn Em! Sau là yên tâm dùng bắp cải vì sức khỏe. Chúc Em Vui khỏe và an lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Văn Nguyễn lâu nay Diễm không thấy anh sang nghiêm cứu bài của Diễm....
      Khi có thời gian anh nên thâu thập thêm tư liệu để phòng bệnh anh nhé....

      Xóa