●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Hai, 10 tháng 7, 2023

CHỮA BỆNH KỲ DIỆU CỦA CÂY SẢ.



Sả không chỉ là một loại gia vị mà còn có thể giúp bạn giảm đau, tốt cho hệ thần kinh, giải độc hiệu quả...Sả là nguyên liệu không nên thiếu trong căn bếp nhà bạn. Ảnh: Candle.
Trị rối loạn kinh nguyệt
Phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt, đau bụng khi hành kinh có thể lấy vài giọt tinh dầu sả trộn với một ít bột tiêu đen thành một hỗn hợp lỏng rồi uống, cũng có thể ép sả tươi lấy dịch hoặc sắc lấy nước rồi uống sẽ thấy bớt đau bụng khi hành kinh và điều hòa kinh nguyệt.
Giảm đau
Tinh chất sả có thể làm giảm các cơn đau nhức như đau răng, đau cơ, đau khớp hay đau ở các bộ phận khác như đau lưng, đau nhức dây thần kinh, đau đầu. Lấy tinh dầu sả trộn với gấp đôi lượng dầu dừa rồi bôi vào các chỗ đau hoặc sưng sẽ thấy giảm đau rất hiệu quả. Trong trường hợp đau cấp tính thì có thể uống thêm nước sắc của sả tươi.
Giảm huyết áp
Tinh chất có trong sả sẽ giúp giảm huyết áp một cách có hiệu quả. Nó làm tăng tuần hoàn máu và giúp giảm bớt tất cả các vấn đề của huyết áp. Các chuyên gia khuyên rằng, khi huyết áp tăng, bạn uống một cốc nước sả sẽ giúp huyết áp tụt xuống đáng kể.
Tốt cho hệ thần kinh
Sả rất hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị một số rối loạn của hệ thần kinh như bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, co giật, căng thẳng, chóng mặt, run rẩy chân tay, động kinh... Tinh dầu có trong sả giúp tăng cường và cải thiện các chức năng của hệ thần kinh.
 Giải độc hiệu quả
Sả giúp tăng cường số lượng và tần suất việc đi tiểu, giúp gan, đường tiêu hóa, thận, tuyến tụy và bàng quang luôn sạch sẽ và khỏe mạnh bằng cách loại bỏ những những độc tố không mong muốn và axit uric. Chính vì thế, sả được sử dụng như một loại thuốc để giải độc trong cơ thể.
Chống sốt
Bạn có thể sử dụng sả để điều trị các cơn sốt rét, cúm và cảm lạnh. Bạn có thể ăn sống sả hoặc giã sả lấy nước để uống. Đây là một phương pháp đơn giản mà bạn không cần phải đến bác sỹ hoặc đi mua thuốc.
Giúp diệt nấm
Tinh dầu được chiết xuất từ sả có thể tiêu diệt được nấm và ngăn chặn sự phát triển của chúng. Chính vì thế, sả rất có ích trong việc chống lại các bệnh nhiễm nấm ở tai, mũi và khu vực họng.
Chống khuẩn
Trong sả có chứa các thành phần như methylisoeugenol và một số chất khác có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và ngăn chặn sự phát triển của chúng. Do đó, sử dụng sả trong việc ngăn chặn sự nhiễm trùng ở vết thương, ruột kết, niệu đạo, bàng quang, dạ dày, thành ruột, tuyến tiền liệt và thận rất hiệu quả.
Ngăn ngừa ung thư
Theo kết quả của một số nghiên cứu thì hợp chất citral có trong sả giúp tiêu diệt các tế bào ung thư và không làm tổn hại đến các tế bào khỏe mạnh khác. Các chuyên gia khuyến cáo nên cho sả vào thức ăn hoặc giã sả vắt làm nước uống thay trà. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu khác cho thấy sả có chứa beta-carotene - chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp ngăn ngừa ung thư.
Hỗ trợ tiêu hóa
Dùng trà từ sả hoặc tinh dầu sả sẽ hạn chế bệnh đau dạ dày, ợ khí chua, đầy bụng, buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy, nó cũng giúp làm giảm các vấn đề về đầy hơi vì nó có khả năng làm dịu các cơ dạ dày./.


9 nhận xét:

  1. Hay lắm và hứu ích thiết thưc ! Vậy có nên ăn thường xuyên không ? vì hiện nay Sả thường dung trong các bữa " nhậu " ___ Bữa ăn cải thiện chat lươngk , cỗ dân gian !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Diễm thấy nếu anh Thien Nam, dùng sả thường xuyên thì tốt cho sức khỏe anh ạ!...chúc anh luôn khỏe mạnh.

      Xóa
  2. Các bạn có thể dùng thêm Nấm linh chi đỏ Hàn Quốc xách tay cũng có tác dụng tốt cho ngăn ngừa và hỗ trợ ung thư!

    Trả lờiXóa
  3. Củ sả nhiều tác dụng vậy thì tốt rồi bởi anh hay ăn sả lắm , nào là ăn cùng với thịt chó rồi luộc tôm , cua ghẹ rồi xào thịt bê ... chúc em cuối tuần vui nhiều nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Hoàng Lam dùng sả nhiều thì anh tránh được những bệnh tật nòi trên...Diễm chúc anh có sức khỏe tốt.

      Xóa
  4. Hay quá! Mình cũng hay dùng sả trong bữa ăn hàng ngày..Dùng cả lá sả để nấu nước gội đầu nữa Diễm à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chu Ngọc có thể dùng 3 cây sả nấu nước uống thì nó còn tác dụng ngừa bệnh ung thư nữa...Diễm mong bạn Chu Ngọc luôn có 1 sức khỏe tốt.

      Xóa