●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

TRỨNG GÀ GIẢ NHIỄM HIV VÀO VN.



Trung Quốc đưa trứng gà giả có nhiễm HIV vào Việt Nam? Trung Quốc đang đưa vào Việt Nam một loại trứng gà giả được làm bằng cao su bên trong chứa HIV Dương Tính, và số trứng này đang tràn vaò miền Bắc nước ta rất nhanh chóng. Với những điểm đầy nghi vấn như: “Trứng không có mùi tanh. Đầu lòng đỏ có sợi xoắn, giống như là đầu màng nilon bọc lòng đỏ được xoắn lại”.
5 đặc điểm để phân biệt trứng thật và trứng giả
Sau thông tin về việc ăn trứng gà giả có thể suy giảm trí nhớ và bị đần độn. Vậy phân biệt trứng giả và trứng thật như thế nào? Theo ông Trần Đáng, Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, có 5 đặc điểm để phân biệt trứng thật và trứng giả.
Thứ nhất:
Dựa vào hình thể bên ngoài. Cụ thể: về màu sắc: Quả trứng thật có màu từ trắng đến trắng ngà, trứng giả có màu sáng, nhợt nhạt (màu trông rất dại). Khi sờ lên bề mặt vỏ thì trứng thật nhẵn còn trứng giả thô ráp và cứng hơn.
Thứ hai:
Bằng phương pháp soi trứng. Người tiêu dùng nắm chặt quả trứng trong lòng bàn tay, chiếu qua một luồng ánh sáng bằng đèn hoặc mặt trời thì thấy những dấu hiệu: Trứng thật có màu hồng, trong suốt với một chấm hồng ở chính giữa, đặc biệt sẽ nhìn thấy khối lòng đỏ đều, đường viền của khối đỏ nhẵn, không gập ghềnh. Một đặc điểm nữa không chỉ giúp nhận biết được trứng giả, trứng thật mà còn biết được trứng tươi, thối hay ung là khi soi sẽ thấy ở đầu to quả trứng có chấm khí (túi khí). Đối với trứng giả không có những dấu hiệu này.
Thứ ba:
Khi đập quả trứng ra lòng đỏ trứng thật đều, còn nguyên hình cầu hoặc hơi xẹp xuống còn trứng giả rất khó tạo được khối hình cầu. Hơn nữa, tính đàn hồi của trứng thật rất rõ rệt. Chẳng hạn, lòng trắng có màu trắng nhạt và có ranh giới (đường viền) giữa lòng đỏ và trắng đều; màu sắc từ vàng nhạt đến vàng đỏ quả trứng đồng đều; khi đổ ra đĩa trứng thật không bị vỡ và vẫn giữ nguyên hình cầu.
Thứ tư:
Trứng thật có mùi tanh tự nhiên còn trứng giả thường có mùi hóa chất hoặc một số mùi lạ.
Thứ năm:
Nếu luộc quả trứng thật lên thì chất lòng trắng sẽ săn lại và tạo thành một chất albumin trong lòng trắng trứng, còn trứng giả không thể tạo được albumin.
Khi mua trứng ở siêu thị người tiêu dùng nên chú ý những đặc điểm trên và có thể soi trứng trước ánh điện hoặc ánh sáng tự nhiên để phân biệt trứng thật và trứng giả./.


http://dl3.glitter-graphics.net/pub/2846/2846223xtquau515l.gif

3 nhận xét:

  1. Thăm ngôi nhà nho nhỏ
    Có cô bé xinh xinh
    Lê Diễm trông yêu lắm
    Môi đỏ hồng dễ thương...
    .............
    Thăm bé lần đầu gặp ngay bài cảnh giác thật có ích. TQ thật đáng sợ...
    Ngày chủ nhật tung tăng vui vè nha! Chị tím

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Diễm chào chị banglangtim tim ghé nhà em. Xin trao tem vàng cho Chị...Đã đọc bài này chị nên nói cho người cùng bạn bè để tránh được bệnh tật nha.

      Xóa