●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Ba, 15 tháng 8, 2023

5 ĐIỀU CẤM KỴ KHI UỐNG NƯỚC CAM.



Uống nước cam có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, cam hay bất cứ loại thức uống nào cũng vậy, không hoàn toàn lợi hay hại, vấn đề là phải dùng đúng. Dù cho là thuốc bổ mà sử dụng quá nhiều cũng trở nên có hại.

Cam là trái cây chứa nhiều nước và các loại chất dinh dưỡng như vitamin C, acid citric, glucose… có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản của cơ thể con người. Tuy nhiên, bạn cần phải biết sử dụng đúng cách, đúng mục đích. Đặc biệt đối với những bệnh nhân bị viêm gan mãn tính và cao huyết áp, nếu ăn cam nó thể thúc đẩy chức năng giải độc của gan, đẩy nhanh việc chuyển đổi cholesterol, ngăn ngừa xơ vữa động mạch. 
Đồng thời, ăn cam thích hợp cũng có thể làm tăng sự thèm ăn. Tuy nhiên, nếu bạn ăn cam không đúng cách nó có thể mang lại tác hại cho cơ thể. Dưới đây là 5 điều chú ý khi ăn cam:
Uống nước cam khi đang dùng thuốc
Nước cam không phải là một lựa chọn tốt để uống cùng thuốc kháng sinh. Trong nước cam chứa axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hoá học của các thuốc. Và một khi mất cấu trúc hoá học đặc thù thì thuốc kháng sinh sẽ không còn sức mạnh diệt khuẩn. Bệnh nhân sẽ có nguy cơ bị nhiễm khuẩn kéo dài.  
Nước cam cũng có thể can thiệp vào khâu hấp thu thuốc làm giảm nồng độ thuốc trong máu, giảm hấp thu từ ruột. Lý do là vì nước cam chứa một chất tương tự như naringin, chất này làm bất hoạt hai men vận chuyển thuốc là OATP1A2 và CYP3A4. Không có hai men này hoạt hoá, thuốc khó lòng mà được hấp thu đầy đủ. 
Uống nước cam khi bị viêm loét dạ dày
Nhiều người nghĩ rằng, nước cam tốt, nên có thể uống thoải mái, uống vào lúc nào cũng được. Thực tế thì không như vậy, nước cam có thể rất tốt với người này nhưng lại không tốt cho người khác. 
Nếu đang bị viêm loét dạ dày, tá tràng, hay viêm tuyến tụy thì không nên uống nước cam, vì nó chứa rất nhiều chất hữu cơ làm tăng a-xít trong dạ dày, gây ra chứng ợ nóng và làm chứng viêm loét nặng thêm; và nước cam có tác dụng nhuận tràng nên nếu bạn bị tiêu chảy thì nên pha loãng chúng với nước và uống từng chút một thôi.
Uống nước cam ngay sau khi ăn
Sau khi ăn, uống 1 ly nước cam có nên không? Khi bạn vừa ăn xong mà uống ngay một cốc nước cam đúng là không có lợi. Vì, trong nước cam có hàm lượng đường cao, nếu uống ngay sau khi ăn sáng làm cho đường lên men, gây sình hơi, tức bụng rất khó chịu.
Uống nước cam vào buổi tối
Không nên uống nước cam vào buổi tối, do nước cam có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ.
  Uống nước cam khi đói: Nước cam tốt nhất nên uống vào lúc không no, không đói - tức sau khi ăn 1 - 2 giờ. 
http://media.tinmoi.vn/2014/09/24/nhung-thoi-diem-tuyet-doi-khong-duoc-uong-nuoc-cam.jpg
Không ăn cam và củ cải cùng nhau
Khi ăn củ cải vào cơ thể con người, nó sẽ nhanh chóng sản xuất một chất gọi là "sulfate".  Sau khi sulfate được chuyển hóa, nó sẽ sản xuất một chất chống tuyến giáp - thioxianic axit. Nếu bạn ăn cam tại thời điểm này, các flavonoid có trong cam sẽ được phân hủy trong đường ruột và thay đổi thành axit hydroxy và acid ferulic. Hai loại chất có thể tăng cường tác dụng ức chế axit thioxianic về tuyến giáp, sẽ tạo ra hoặc gây bướu cổ.
Không uống sữa khi ăn cam
Protein trong sữa sẽ phản ứng với axit tartaric và vitamin C có trong cam, nó không chỉ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn mà còn có thể gây ra tình trạng chướng bụng, đau bụng, tiêu chảy… Do vậy không nên uống sữa giờ trước hoặc sau khi bạn đã ăn cam một giờ. /.


http://dl3.glitter-graphics.net/pub/2846/2846223xtquau515l.gif

11 nhận xét:

  1. Bài viết là kiến thức tốt cho sức khỏe.

    Tối chủ nhật ngọt ngào Diễm nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan nghinh anh Hùng Phi luôn là top đứng đầu bảng......hiiiiiiii.........xin trao tem vàng cho anh đây!...

      Xóa
  2. Hi..... Em gái. Chị nhận TEM BẠC rồi. Qua thăm em gái cho chị xin môyj ly nước cam đi....
    Chị chúc em thêm một ngày mới vui vẻ và hanh phúc nhé....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trước khi uống cam chị Xuân Duy cẩn thuận xem như những hợp trên nha chị....chúc chị buổi tối vui.

      Xóa
  3. Dùng đúng cách và tránh được những cấm kỵ là rất cần. GH sang thăm bạn, chúc bạn luôn vui khỏe !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khá lâu không thấy bạn GH đến thăm Diễm nhỉ!!!...Cám ơn bạn đã quan tâm bài viết này....chúc bạn luôn khỏe mạnh nha.

      Xóa
  4. Đời thường hóa mới lạ bởi thiếu hiể biết đó thôi! Cảm ơn em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mừng anh Văn Nguyễn đến thăm Diễm....rất vui anh vẫn còn nhớ đến Diễm.

      Xóa
  5. 5 ĐIỀU CẤM KỴ KHI UỐNG NƯỚC CAM trong bài đăng của Em Lê Diễm rất quý !
    * Anh Sâm bổ sung thêm điều thứ 6 là: Khi ăn tôm tép- nói riêng, hải sản nói chung
    thì tuyệt đối không uống nước cam, chanh hoặc uống Vitamine C...
    Bởi vì 2 thứ đó kết hợp sẽ sinh ra độc tố...Nếu liều lượng nhiều sẽ bị tử vong...!
    * Đó là kết quả của Pháp Y- đã tìm ra độc tố trong bao tử của tử thi...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, Diễm xin ghi nhận thêm những ý Anh Sâm bổ sung thêm cho bài này thêm phong phú thêm....Chúc Anh luôn vui và bình an.

      Xóa