●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2023

8 THỰC PHẨM NGĂN NGỪA UNG THÚ VÚ.

Những loại thức ăn bạn đưa vào cơ thể hằng ngày cũng đóng góp một phần vô cùng quan trọng để ngăn ngừa căn bệnh ung thư vú. 8 loại thực phẩm thông minh ngăn ngừa ung thư vú.
Ăn ít thịt đỏ và tránh xa bia rượu, thuốc lá là một trong những cách làm giảm nguy cơ ung thư vú. Ngoài ra, những loại thức ăn bạn đưa vào cơ thể hằng ngày cũng đóng góp 1 phần vô cùng quan trong để ngăn ngừa căn bệnh này:


Cá hồi
Một nghiên cứu khoa học cho biết thường xuyên ăn các loại cá béo có thể làm giảm nguy cơ UTV khoảng 14% trong cuộc sống sau này. Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Y học của Anh, với hơn 80,000 người. Trong đó, 20,000 người thường xuyên ăn cá đã giảm nguy cơ mắc bệnh UTV.  Các axit béo omega3 được tìm thấy trong các loại cá ngừ, cá thu, cá hồi rất tốt cho sức khỏe của bạn.
Bông cải xanh
Một nghiên cứu khoa học cho thấy: Nếu chế độ ăn uống của bạn bổ sung nhiều rau củ quả, đặc biệt là bông cải xanh, những người còn sống sau khi điều trị bệnh UTV sẽ làm giảm nguy cơ tái phát. Hợp chất có trong các loại rau cải, được gọi là sulforaphane, có thể giúp chống lại sự di căn của các khối u. 
Dâu tây
Đây là loại trái cây rất ngon và dễ ăn. Vì thế, nếu có thể, hãy ăn càng nhiều càng tốt. Các loại quả mọng, đặc biệt là dâu tây và quả mâm xôi, có nhiều chất acid ellagic, một loại phytochemical đã được chứng minh để ngăn ngừa ung thư da, bàng quang, phổi, thực quản, và UTV.
Các loại đậu 
Các loại thực phẩm giàu chất xơ đã được chứng minh làm giảm nguy cơ mắc UTV. Nếu bạn dùng 10 gram chất xơ (khoảng một nửa cốc đậu), nguy cơ mắc UTV sẽ giảm 7%. Còn nếu bạn không phải là "tín đồ" của đậu, hãy thay thế các loại thực phẩm khác có nhiều chất xơ. 
Sữa 
Một nghiên cứu năm 2006 đã tìm thấy rằng với 2000 IU vitamin D và 12 phút tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mỗi ngày có thể giảm 50% nguy cơ UTV. 
Cà chua
Một nghiên cứu gần đây cho thấy các loại trái cây và rau quả có nhiều carotenoid có thể giảm 20% nguy cơ UTV. Các loại trái cây và rau quả màu đỏ và màu cam rất giàu carotenoid, vì vậy bạn nên lựa chọn các sản phẩm như cà chua, cà rốt, dưa đỏ trong chế độ ăn uống của mình.
Lựu 
Nghiên cứu phòng thí nghiệm đã chỉ ra rằng nước ép quả lựu giàu chất chống oxy hóa và chiết xuất quả lựu ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư vú do estrogen thể hiện (cũng như tuyến tiền liệt, ruột kết, và các tế bào ung thư phổi).
Nghệ 
Các gia vị màu vàng được tìm thấy trong cà ri thực sự là một cỗ máy chống lại bệnh tật. Bên cạnh đặc tính kháng viêm và khử trùng của nó, thành phần hoạt chất trong củ nghệ, curcumin, đã cho thấy hoạt động đầy hứa hẹn trong việc ức chế tăng trưởng tế bào ung thư vú.

http://dl3.glitter-graphics.net/pub/2846/2846223xtquau515l.gif

5 nhận xét:

  1. Khà khà khà, chắc chắn anh không sợ các loại thực phẩm này, Lê Diễm ui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là thực phẩm ngăn ngừa bệnh ung thư anh Kiên ơi! Có gì đâu mà anh phải sợ!!!???

      Xóa
  2. Anh ghé thăm Diễm . Chúc em luôn bình an

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mừng quá! Khá lâu không thấy anh sinh hoạt blog....tưởng chừng anh bỏ blog luôn rồi!....Chúc mừng anh trở lại nha.

      Xóa