●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Ba, 30 tháng 5, 2023

PHỐ VỀ ĐÊM.

 

Phố về đêm thật yên ả và vặng lắng! Xa xa những ngọn đèn đường mờ mờ leo lét soi rọi cho từng phiến lá lớt phớt, rớt rơi trong tiếng gió hoang tàn, dìu dập, uốn éo trở mình trên cái vựa ân tình héo khô, ôm trọn một hồi ức đau thương, lạc loài khe khẽ rót vào hồn nó. Gió vẫn cứ hiu quạnh rong ruổi thổi mãi trên sa mạc cô đơn, mòn mỏi suốt một thời mộng mị mà yêu thương thì vẫn còn lọt thỏm đâu đó trôi thật buồn trong đêm.

Yêu nhiều, khóc nhiều để rồi kết cục lại là những nỗi đau mà không thể nói hết bằng lời, và có lẽ không bao giờ đủ thời gian để nó nói hết về tình yêu sắp phải mất đi vội vã, trong cái giấc mộng hảo huyền đã tàn phá cả cuộc đời vô tội của nó.

     Tha thiết đến nao lòng nó, vồn vã một mình bước đi trên con phố réo rắt tiếng sầu vương ngập lối, để đuổi kịp cái tiếng sóng dịu êm, cái tiếng mùa Thu trong vắt, và cả cái tiếng hôn ngọt ngào say đắm, bỏng cháy trong lòng nóng hổi. Rồi trong đêm khuya mộng mị chỉ nó với cái bóng của mình ôm trọn một giấc mơ riêng, nhỏ nhoi vào lòng mà thầm nghĩ: Phải chăng tình yêu chỉ là một giấc mơ dài, không có điểm tận cùng, và niềm hạnh phúc ấy sẽ được tìm thấy trên mỗi chặng đường nó bước qua dù biết là lưu luyến, là xót xa nhưng mà tình nhỏ thì làm sao quên khi mà trên đường về của nó giờ đây lẻ bóng một người.

     Có phải những mối tình thường dang dở là những mối tình đẹp nhất và ngọt ngào nhất? Chắc vì lẽ đó mà nó có cứng rắn bao nhiêu, có bao dung bao nhiêu thì nó cũng không thể trốn chạy ký ức đã từng lưu giữ một chuyện tình vu vơ của riêng nó không có bắt đầu mà chẳng bao giờ kết thúc. Nó cần dừng lại mà quay về đối diện với thực tế để rồi bước nhanh hơn, nó cần rộng lượng cho đi để rồi nhận lại nhiều hơn, nó cần bình tĩnh khóc thật lớn để rồi cười thật to và cần bình yên một mình để biết có nhau quan trọng như thế nào? 

     Đời người lãng mạn nên cái nỗi buồn được chiều chuộng ăn theo nên chẳng bao giờ nó có trọn vẹn niềm vui vì thế với nó tình yêu ngày trước không bao giờ chết đi mà như là một phần cuộc đời nó mà thôi! Từng ngày trôi qua kể từ khi nó giã biệt cái tình yêu đong đầy đó dường như giấc ngủ của nó không còn trọn vẹn như trước mà nó trở nên hao gầy xót xa rồi nhẹ nhàng nặng trĩu dày vò con tim nó mệt mỏi chới với trong từng nỗi nhớ khuất xa chân trời.

     Nó biết uớc mơ cũng chỉ là mơ ước nhung nhớ cũng chẳng còn gì? Nó cố nhìn lại tìm chút gì đó vô vọng giữa hư không mà nó cho là quá khứ đã chôn chặt trong trái tim mền yếu rất gần nhưng lại xa vô tận. Tất cả chỉ là cái cảm giác lâng lâng lưu luyến mênh mang mà nó tự nghĩ ra mà thôi! Bởi khoảng cách của hai trái tim không hòa cùng một nhịp thì dù có ước muốn cháy bỏng đến đâu cũng không thể đến được với nhau.

     Vẫn biết rằng thời gian chẳng thể nào quay lại, mặc cho buồn đau nó cam chịu, uất hận nó khóc than, nỗi lòng nó chôn kín nhưng sao trong lòng nó vẫn nuối tiếc đầy vơi. Thời gian qua nó chưa bao giờ dừng lại, nó cứ mải miết đuổi theo những thứ hư vô, nó cẫn cứ ngoan cố bước đi để rồi lòng nó đau đớn. 

     Nó mệt mỏi, nó giằng co và trắng tay với tất cả sự thật trên chính con đường nó đi đến khi nhìn lại nó đã đánh mất quá nhiều. Đã từng hạnh phúc, đã từng yên vui, ngọt ngào, ảo tưởng, khi nếm vào thì ngây ngất hương yêu, mà đưa tay ra với thì chỉ lưng chừng một khoảng trống, mênh mang./.


25 nhận xét:

  1. Diễm này ! Anh ghen với Blog của Diễm rồi đó, sao D viết hay vậy. Vui lên đi, cười lên đi em ơi... Giờ này D đang làm gì ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiiiiiii...viet van theo cam xuc anh a!...khi nao anh Ty choc em cuoi moi cuoi duoc anh a!...anh Ty xay lai nha blogspot chua anh?...Co gi vui khong anh?...Nho co gi vui ke cho em nghe, de em cuoi nhe...

      Xóa
  2. Năm mới năm 2013 Anh sang chúc Em một năm mới an khang thịnh vượng tràn đầy niềm vui và hạnh phúc Em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Diem rat vui khi anh xay nha o blogspot nay...nam moi em kinh chuc anh duoc doi dao suc khoe, hanh phuc ben nguoi than, va niem vui luon den ben anh Quang Tru nhe...Mong anh thuong den tham Diem nhe..

      Xóa
  3. Blog của bạn đẹp quá, chúc mừng năm mới bạn nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan nghinh chi Hanh Vu sang tham nha em..1 nam moi tran day niem vui va hanh phuc chi nhe...

      Xóa
  4. Hãy để cho nỗi đau từ từ lắng dịu để suy ngẫm cuộc đời này ít có giấc mơ nào ngọt ngào và hãy nhớ chính cái niềm đau trong đêm tối đó sẽ phải đến một lúc nó tắt lịm trong ký ức rồi lại đến thời kỳ bừng sáng,nếu không có thương đau thì con người làm gì có chuyện từng trải,cứ coi như đây là cái giá phải trả cho một tương lai tốt đẹp hơn,có thễ đấy mới là cuộc đời đầy thú vị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Loi ban noi rat chi ly...Diem dong y vo iban quan niem nay...chuc 1 ngay moi luon la nhung niem vui ban Minh Dung nhe...

      Xóa
  5. Chúc LD năm nay nhiều niềm vui hơn năm trước nhé! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cam on Ngoc Anh...Diem cung chuc ban luon dong day nhung niem vui, van su theo y mong muon, hanh phuc ben nguoi minh yeu nhe...

      Xóa
  6. Theo dấu chân ai đếm thăm nhà
    Để cảm ơn người đã ghé ta
    Trăm năm cõi tạm buồn chi mãi
    Thoát chốn trần ai mới gọi là !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thấm thoáng ai đà mới ghé thăm
      Đây chè, mứt, bánh anh dùng nhé
      Vài chục tuổi đời đây cõi tạm
      Thoát chốn trần này có mấy ai?....:D
      [img]http://1.bp.blogspot.com/-WzbqJLNWg58/TzFlBihNJAI/AAAAAAAACQw/tNl0vdec6pM/s320/hoa-sen05.jpg [/img]

      Xóa
  7. Tình dang dở là mối tình đẹp nhất và ngọt ngào nhất bạn ạ,nhà bạn đẹp tuyệt vời,
    cho mình làm quen bạn nhé.
    Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc mãi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rat san lang ket ban voi Man co gai de men....:D...nhung LD chi muon tinh yeu khong bi dang do va duoc tay trong tay mai ma thoi....nhung chuyen doi kho noi truoc duoc ban Man quy men a!....
      Le Diem goi tang ban nhung bong hoa dep nhe, de danh dau tinh ban moi nhe...
      [img]http://1.bp.blogspot.com/_U5MYhgoVUXs/Ss329Z2wJ_I/AAAAAAAAAdg/LJbCypRxbic/s320/ORQUISEAS.jpg [/img]


      Xóa
  8. tim thây bạn rôi lâu quá ko biết bạn ở nơi nào mình nhớ bạn nhiệu năm mới vui nhé bạn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chaaaaa....lau roi moi gap lai ban Dung Viet nha....tu ben yahoo co thoi gian sau khong thay ban sang tham LD nua, khong biet ban di dau?...Hom nay gap lai ban LD rat vui do....xin chuc cho ban gia dinh luon hanh phuc va lam an phat dat nha....:D

      Xóa
    2. Sao nha cua ban Dung Viet khong vao duoc vay?....ban moi minh vao di nhe Dung Viet...minh muon sang tham nha ban....[img] http://media.lamsao.com/Resources/Data/News/Auto/oanhntk/201112/oanhntk2011121692238912_9.jpg[/img]

      Xóa
  9. Phố đêm rất đẹp có xíu buồn?
    Nếu là đêm đó có mưa tuôn
    Những đêm trời rạng xen chút lạnh
    Chắc ai khó tính cũng thích luôn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin anh Viet LGKK den voi blog Le Diem...tho anh tang vi dom de thuong..:D

      Xóa
  10. Sang thăm chúc Lê Diễm cuối tuần vui vẻ,buổi tối an lành,ấm áp, đêm về ngủ thật ngon giấc nhé em !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Diem cam on chi Vang Hoa...chuc chi ngu ngon nhe...va mo nhieu mong dep..:D

      Xóa
  11. "Có phải những mối tình thường dang dở là những mối tình đẹp nhất và ngọt ngào nhất?": Phải.
    'Hờn dỗi tình đời chút thế thôi'
    Lên xuống tình ai suốt cuộc đời
    Mây đi, mây đến, rồi mây biến
    Để rộn hồn tôi giữa biển trời
    Hì..hì..., chiều vui nhé TT.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như mặt nước có hồi sóng gợn
      Tình yêu đôi lúc cũng dỗi hờn
      Chuyện vặt hiểu lầm thành chuyện lớn
      Giữa hai đàng sóng gió thành cơn.
      Chuc anh Nha Dom La Bang VN den tham nhe...lau lau moi thay anh sang...:D

      Xóa
  12. Phố đêm buông nhập nhoà đèn mờ tỏ
    Gió quạnh hiu tê tái thêm lòng ai
    Ôm khổ đau lẻ bước trên đường dài
    Chìm đêm vắng màn buông đền vàng vọt ............

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phố khuya như bỗng nhỡ nhàng,
      Bóng ai khuất cuối ánh vàng đèn đêm.
      Bao lần lữa, một lần thêm,
      Bước chân lạc giữa màn đêm cuối đường...
      Cam on Minh Le da chia se bai viet nay..chuc ban luon vui..

      Xóa