●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

4 THỰC PHẨM HẠI TÓC.

Trứng sống có tác dụng bồi bổ cơ thể rất tốt nhưng lại làm giảm khả năng hấp thụ biotin, khiến tóc không bóng khỏe.

Cho dù bạn ít khi sử dụng các dịch vụ hóa chất hay chăm sóc mái tóc của mình rất tốt nhưng nếu chế độ dinh dưỡng không hợp lý, bạn vẫn có thể gặp phải những vấn đề về da đầu và tóc. Nếu bạn thấy có những biểu hiện da đầu như dầu, gàu hay biểu hiện tóc khô xơ và chẻ ngọn, rụng thì hãy xem lại chế độ dinh dưỡng.

1./ THỰC PHẨM CÓ TRỨNG SỐNG         

Biotin (vitamin H) rất quan trọng và cần thiết cho sức khỏe của tóc và da. Tuy nhiên, nếu bạn tiêu thụ các loại thức ăn có chứa trứng sống thì nó sẽ làm giảm khả năng hấp thụ biotin vào cơ thể vì nó giàu avidin – một loại protein tự liên kết với bioti.

2. ĐỒ UỐNG CÓ CỒN VÀ CAFEIN

Nếu đột nhiên da đầu bạn trở nên khô, thiếu độ ẩm trong khi vẫn chăm sóc tốt thì hãy để ý xem bạn có uống nhiều đồ uống có cồn và cafein không nhé. Các loại đồ uống này có tác dụng lợi tiểu và gây mất nước, muối khoáng trong cơ thể và trong các tế bào da dẫn đến khô da đầu (và cả khô da toàn thân).

3. DA ĐẦU BỊ GÀU VÀ DẦU

Một chế độ ăn hạn chế dầu mỡ, đồ chiên rán, đường sữa, đồ ăn nhiều tinh bột, socola và các loại hải sản sẽ giúp hạn chế dần việc tiết dầu trên da đầu cũng như tình trạng ngứa do gàu.

4. CHẾ ĐỘ ĂN NHIỀU ĐƯỜNG VÀ LIPID

Ăn nhiều đồ ngọt sẽ làm tăng lượng insulin dẫn đến hóc môn androgen tăng, gây cản trở việc phát triển nang tóc. Lipid ngoài việc làm tăng nguy cơ các bệnh thì nó còn gây ảnh hưởng đến việc sản sinh và điều tiết dầu trên da đầu, gây rối loạn cơ chế điều tiết./.



2 nhận xét:

  1. Theo chân bạn chạy sang đây gặp bài viết bổ ích quá.nhưng hơi buồn xíu là những thực phẩm này gái lại thích ăn biết sao giờ...huhuhu..đọc bài này rồi phải hạn chế để cho tót đẹp mới được, cám ơn bạn chúc buổi tối vui vẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Diem vui gap lai gai gia ben ngoi nha blogspot nay...thi ban co gang nhin de lam dep cho minh....:D:D:D...co gang len ban nhe....

      Xóa