●❈❈❈● THƯƠNG CHÚC ANH CHỊ CÙNG CÁC BẠN XA GẦN ĐÃ ĐẾN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN HỮU Ý CHO BLOG CỦA LÊ DIỄM ●❈❈❈●

Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

NHỮNG NGƯỜI MẮC BỆNH SAU ĐÂY KHÔNG NÊN ĂN CÁ.



Mặc dù mọi người vẫn được khuyên là ăn cá tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên ăn cá! Cá là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và nhiều tác dụng chữa bệnh. Tuy nhiên nó không phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là nhóm đối tượng dưới đây. Bởi nếu ăn cá quá nhiều khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng.
Bệnh nhân gout
Trong cá chứa purine, khi vào cơ thể nó sẽ chuyển hóa thành axit uric. Trong khi đó, axit uric quá cao trong huyết tương là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh gout. Do vậy, người đã mắc bệnh này nên ăn ít hoặc không ăn cá để tránh làm tình trạng bệnh bị ác hóa, nguy hại cho sức khỏe.
Người đang sử dụng thuốc ho
http://i1252.photobucket.com/albums/hh564/haiha2012/ca-duc-2_zpsbffb8810.jpg
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, người bị ho lâu ngày và phải dùng thuốc để điều trị không nên ăn cá, đặc biệt là cá biển để tránh bị dị ứng với biểu hiện nổi mẩn đỏ trên da, sung huyết giác mạc, chóng mặt, tim đập nhanh…
Trong cá biển có chứa nhiều histamine. Khi lượng chất này được nạp vào cơ thể quá nhiều nó sẽ xâm nhập vào quá trình tuần hoàn máu, gây ra hiện tượng dị ứng với histamine. Người bình thường ăn cá biển sẽ không có tình trạng trên bởi trong đường ruột và gan có chứa chất monoamine có tác dụng ức chế histamine đi vào tuần hoàn máu. Mặc dù mọi người vẫn được khuyên là ăn cá tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên ăn cá!
Tuy nhiên, trong thuốc ho chứa chất ức chế monoamine, sẽ kiểm soát quá trình gan và đường ruột tiết ra chất này nên người uống thuốc ho mà ăn nhiều cá biển sẽ khiến bệnh thêm nghiêm trọng và còn gây hại khác cho cơ thể.
Ngoài thuốc ho, một số thuốc kháng sinh, thuốc hạ huyết áp, thuốc trị bệnh parkinson, thuốc chống trầm cảm, thuốc chống viêm…cũng chứa chất ức chế monoamine. Nếu đang trong quá trình dùng các loại thuốc này để điều trị bệnh, bạn nên tránh ăn cá để mau chóng lành bệnh.
Bệnh nhân lao
Người mắc bệnh lao nếu ăn nhiều cá cùng lúc dễ bị dị ứng, nhẹ thì buồn nôn, đau đầu, da nổi mẩn, xung huyết, nặng thì tim đập nhanh, sưng môi và mặt, phát ban, tiêu chảy, đau bụng, khó thở, huyết áp tăng đột ngột, thậm chí là xuất huyết não.
Người mắc bệnh rối loạn chức năng máu
Những người mắc các bệnh rối loạn chức năng máu và có tính chất xuất huyết như: như suy giảm tiểu cầu, thường xuyên bị chảy máu mũi, xuất huyết trong do thiếu vitamin K…nên ăn ít hoặc không nên ăn cá.
Bởi trong cá chứa axit eicosapentaenoic (EPA) ức chế quá trình kết tập của tiểu cầu, từ đó làm tăng hiện tượng chảy máu ở người bệnh.
Bệnh nhân xơ gan
Khi mắc bệnh xơ gan, cơ thể bệnh nhân khó sản xuất yếu tố đông máu, cộng thêm với lượng tiểu cầu thấp nên dễ bị xuất huyết trong, vô cùng nguy hiểm tới tính mạng.
Lúc này, nếu ăn quá nhiều các loại cá biển sâu như: trích, cá ngừ, cá mòi…. sẽ khiến tình trạng bệnh xấu đi và có chiều hướng trầm trọng hơn./.


http://dl3.glitter-graphics.net/pub/2846/2846223xtquau515l.gif

7 nhận xét:

  1. Thăm khuya Lê Diễm.

    Khuya ngủ ngon nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Xin trao tem vàng cho Hùng Phi....chúc Hùng Phi luôn khỏe mạnh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào LÊ DIỄM, HAI LÚA mạo muội sang làm quen ! anh HAi cũng chỉ thích ăn cá thôi.

      Xóa
    2. Hôm nay có anh Hai Lúa đến vui quá!....cửa nhà Lê Diễm rộng mở chào đón anh....hiiiiii......Ăn cá tốt anh ạ! Nhưng khi những người mắc bệnh trên phải kiêng cữ.

      Xóa
  3. Em luôn tìm chia sẻ cho cộng đồng nhựng kiến thức bổ ích ...
    ANH GỌI EM LÀ BÁC SĨ LÊ DIỄM NHÉ!....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiiiiii....Diễm không dám nhận mình là bác sĩ đâu anh MRC ạ!....Em đọc thấy thông tin hay là em sẽ phổ biến cho mọi người cùng biết anh ơi....Khá lâu anh không đến đọc bài viết của em...Diễm chúc anh luôn khỏe mạnh.

      Xóa